ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สิ้นฤทธิ์ รวบวัยรุ่นแต่งซิ่ง-แข่งรถกลางถนน เย้ยกฎหมาย จ.ระยอง

เช้านี้ที่หมอชิต - ตามกันต่อกับกรณีกลุ่มวัยรุ่นนัดแนะกันออกมาขับรถกระบะแต่งซิ่ง แข่งกันบนท้องถนนกลางดึก ส่งเสียงดัง สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านที่จังหวัดระยอง แถมยังบันทึกคลิปวิดีโอโพสต์ลงโซเชียล ลักษณะต้องการอวดบารมี

นี่เป็นคลิปวิดีโอที่ถูกโพสต์บนสื่อโซเชียล และรายการเช้านี้ที่หมอชิต ได้หยิบยกมานำเสนอไปเมื่อวานนี้ (20 มิ.ย.) โดยเผยให้เห็นกลุ่มวัยรุ่นจำนวนหลายคน นำรถกระบะที่แต่งซิ่ง โหลดล้อเตี้ย เร่งเครื่องส่งเสียงดังมาขับแข่งกันบนถนนสายมาบยางพร-ซอยสุพรรณ ตำบลปลวกแดง อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง

ภายหลังจากรายการได้นำเสนอเรื่องความเดือดร้อนของชาวบ้าน ที่อาศัยอยู่ในละแวกจุดเกิดเหตุ ไม่ทันข้ามวัน ปรากฏว่าช่วงบ่ายของเมื่อวานนี้ (20 มิ.ย.) ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ปลวกแดง ลงพื้นที่ไล่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด บริเวณใกล้จุดเกิดเหตุ รวมทั้งได้นำคลิปภาพที่ถูกโพสต์บนสื่อโซเชียลมาวิเคราะห์ จนทำให้ทราบตัวคนขับรถกระบะ 4 ประตู ที่ปรากฏตามคลิปภาพ เป็นชายอายุ 25 ปี โดยต่อมาตำรวจตามไปควบคุมตัวได้ที่บ้านพัก แต่ไม่พบรถกระบะคันที่ขับก่อเหตุ

สอบสวนชายอายุ 25 ปี ให้การว่าหลังก่อเหตุและปรากฏเป็นข่าว จึงนำไปจอดไว้บ้านญาติในพื้นที่อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี จากนั้นตำรวจจึงพาตัวผู้ก่อเหตุไปชี้จุดเก็บรถกระบะ เพื่อนำรถกลับมาไว้ที่ สภ.ปลวกแดง เนื่องจากเป็นของกลางที่ต้องใช้ประกอบการดำเนินคดีในหลายข้อหา ทั้งขับรถยนต์โดยประมาทไม่คำนึงถึงความปลอดภัยผู้อื่น, ดัดแปลงสภาพรถยนต์ผิดไปจากที่จดทะเบียน และอีกข้อหาสร้างความเดือดร้อนรำคาญ ก่อนจะเปรียบเทียบปรับตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก ส่วนความผิดตาม พ.ร.บ.ขนส่งทางบก ต้องนำตัวส่งศาลจังหวัดระยอง ดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark