ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ส่งตัว สุนทร วิลาวัลย์ พ่อ รมช.ศึกษาฯ ให้อัยการดำเนินคดีรุกป่าเขาใหญ่

เจาะประเด็นข่าว 7HD - นายสุนทร วิลาวัลย์ นายก อบจ.ปราจีนบุรี พ่อของรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ถูกคุมตัวส่งอัยการสำนักงานปราบปรามการทุจริตภาค 2 จังหวัดระยอง ฟ้องศาลหลังไม่ไปรายงานตัวในคดีรุกป่าเขาใหญ่ เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน จนถูกออกหมายจับ

นายสุนทร วิลาวัลย์ ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 2 ได้ปรากฏตัวที่ สภ.เมืองระยอง พร้อมกับลูกชาย และคนสนิท ก่อนที่ตำรวจจะนำตัวมาส่งให้อัยการสำนักงานปราบปรามการทุจริตภาค 2 เพื่อนำตัวไปส่งฟ้องศาล ฐานเป็นผู้สนับสนุนเจ้าพนักงานผู้มีหน้าที่ทำ ซื้อ รักษาทรัพยากรโดยใช้อำนาจหน้าที่โดยทุจริตอันเป็นการเสียหายแก่รัฐ หลังจากก่อนหน้านี้ นายสุนทร ไม่ไปรายงานตัวต่ออัยการ เมื่อวันที่ 9 มิถุนายนที่ผ่านมา กระทั่งศาลออกหมายจับฉบับที่ 2

ทั้งนี้ เป็นคดีที่ ป.ป.ช. ชี้มูลความผิดนายสุนทร นายก อบจ.ปราจีนบุรี รวมถึงนางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ลูกสาวและพวก รวม 10 คน ในคดีการมีส่วนร่วมบุกรุกที่ดินป่าสงวนแห่งชาติเขาใหญ่ จังหวัดปราจีนบุรี เมื่อช่วงปี 2545

ขณะที่ พลตำรวจตรี วรา เวชชาภินันท์ ผบก.ภ.จว.ระยอง ยืนยันกรณีนายสุนทร ไม่ใช่การมอบตัว แต่เป็นการจับกุมโดยเจ้าหน้าที่กองบังคับการปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ ปปป.จับกุมในพื้นที่ สภ.เมืองระยอง จึงใช้ สภ.เมืองระยอง ทำบันทึกจับกุม ก่อนส่งตัวไปให้อัยการดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

หลังเข้าให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ 3 ชั่วโมง นายสุนทร ออกมายืนยันไม่ได้หลบหนี อยู่ที่จังหวัดปราจีนบุรีโดยตลอด แต่มีอาการป่วย พออาการดีขึ้นก็มามอบตัว และจะประกันตัวตามขั้นตอนของกฎหมาย

ด้านนายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยถึงขั้นตอนการดำเนินคดีกับนายสุนทร ว่าอัยการได้นำตัวส่งฟ้องต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ ภาค 2 แล้วช่วงบ่ายที่ผ่านมา โดยศาลฯ นัดพร้อมเพื่อสอบคำให้การนายสุนทร เวลา 09.30 น.ของวันที่ 5 สิงหาคม ส่วนคดีจะขาดอายุความหรือไม่ เป็นเรื่องที่ต้องไปต่อสู้ในชั้นศาล

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark