ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ส่งตัวพ่อ รมช.ศึกษาธิการ ให้อัยการคดีรุกป่าเขาใหญ่ จ.ระยอง

เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อวานนี้ นายสุนทร วิลาวัลย์ ถูกคุมตัวส่งอัยการสำนักงานปราบปรามการทุจริตภาค 2 จังหวัดระยอง ในคดีรุกป่าเขาใหญ่ หลังถูกออกหมายจับขณะที่เจ้าตัวยืนยันว่า ตั้งใจมามอบตัว ไม่ได้หลบหนี แต่ที่ผ่านมามีอาการป่วยเลยพักรักษาตัวอยู่

นายสุนทร วิลาวัลย์ นายกองค์การบริการส่วนจังหวัดปราจีนบุรี และพ่อของรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 2 ได้ปรากฏตัวที่ สภ.เมืองระยอง พร้อมกับลูกชาย และคนสนิท หลังจากที่ทางตำรวจจากกองบัญชาการสอบสวนกลาง ได้เข้าควบคุมตัวที่อัยการสำนักงานปราบปรามการทุจริตภาค 2 เพื่อนำตัวไปส่งฟ้องศาล ฐานเป็นผู้สนับสนุนเจ้าพนักงานผู้มีหน้าที่ทำ ซื้อ รักษาทรัพยากรโดยใช้อำนาจหน้าที่โดยทุจริตอันเป็นการเสียหายแก่รัฐ หลังจากก่อนหน้านี้นายสุนทรไม่ไปรายงานตัวต่ออัยการเมื่อวันที่ 9 มิถุนายนที่ผ่านมา กระทั่งศาลออกหมายจับฉบับที่ 2 โดยเมื่อมาถึง สภ.เมืองระยอง ทางนายสุนทร ได้บอกกับสื่อมวลชนว่า ตนเองเข้ามามอบตัวด้วยตนเอง และไม่ใช่เป็นการจับกุมตัวแต่อย่างใด และที่ผ่านมาก็ไม่ได้หลบหนีไปไหนก็อยู่ที่จังหวัดปราจีนบุรีตลอด และได้มีการติดต่อให้ทางเจ้าหน้าที่จากกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ ปปป. มารับตัว ซึ่งตนเองได้เตรียมหลักทรัพย์เป็นเงินสด จำนวน 500,000 บาท เพื่อประกันตัว ที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 2

ขณะที่ พลตำรวจตรี วรา เวชชาภินันท์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระยอง ก็ได้ออกมายืนยันถึงกรณีนายสุนทรไม่ใช่การมอบตัว แต่เป็นการจับกุมโดยเจ้าหน้าที่กองบังคับการปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ และจับกุมในพื้นที่ของ สภ.เมืองระยอง จึงใช้ สภ.เมืองระยองทำบันทึกจับกุม ก่อนส่งตัวไปให้อัยการดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

หลังจากนั้น ที่คุมตัวนายสุนทรไปยังศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 2 ปรากฎว่าศาลได้อนุญาตประกันตัวนายสุนทร ในวงเงินประกัน 600,000 บาท และเงื่อนไข ห้ามออกนอกราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต และจะต้องนัดมาสืบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้งในวันที่ 5 สิงหาคมนี้ โดยหลังจากออกจากศาล ทางนายสุนทรได้ขึ้นรถยนต์ที่เข้าไปจอดรถรับภายในศาลเดินทางออกไปทันที โดยไม่ยอมให้สัมภาษณ์เลย

ส่วนความเคลื่อนไหวของนางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ หลังจากที่พนักงานสอบสวนของเจ้าหน้าที่ที่มีการส่งฟ้องศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 2 ไป ศาลมีคำสั่งประทับฟ้องให้นัดคุ้มครองสิทธิและสอบปากคำจำเลยในวันที่ 5 สิงหาคมนี้ โดยนางกนกวรรณได้ยื่นประกันตัวต่อศาล โดยใช้ที่ดินมูลค่า 300,000 บาท

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark