ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ใบกล้วยเป็นเหตุ ยิงเพื่อนบ้านเสียชีวิต จ.น่าน

ประเด็นเด็ด 7 สี - ข่าวนี้ใบกล้วยเป็นเหตุสังเกตได้ หนุ่มหัวร้อนใช้อาวุธปืนยิงเพื่อนเสียชีวิต หลังทะเลาะกันเรื่องใบกล้วยที่ยื่นข้ามเขตบ้านที่รั้วอยู่ติดกัน และมีการตัดใบกล้วยเจ้าปัญหาออก แต่สุดท้ายจบลงที่การเสียชีวิต

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเวลาประมาณ 21.00 น. เมื่อคืนนี้ (21 มิ.ย.) นายอุบล คันทะลือ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 7 ตำบลน้ำแก่น อำเภอภูเพียง จังหวัดน่าน ประสานตำรวจ สภ.ภูเพียง เข้าตรวจสอบ หลังได้รับแจ้งจากลูกบ้าน คือ นายสมศักดิ์ อายุ 40 ปี ว่าได้ใช้อาวุธปืนยิงเพื่อนบ้านเสียชีวิต ที่เกิดเหตุพบ นายสมศักดิ์ ผู้ก่อเหตุ ถืออาวุธปืนยืนรอมอบตัวกับตำรวจ ที่หน้าบ้านตัวเอง และพบศพของ นายศุภชัย แก้วหล้า อายุ 52 ปี ในสภาพใส่เสื้อแขนสั้นสีฟ้า กางเกงกีฬา ไม่สวมรองเท้า นอนจมกองเลือด ตรวจสอบพบว่าถูกยิงด้วยอาวุธปืน ขนาด .38 เข้าบริเวณใต้ราวนมด้านซ้าย 1 นัด กระสุนฝังใน เสียชีวิต

ด้านภรรยาของผู้เสียชีวิต พาลูกชายอายุ 10 ขวบ มาดูศพพ่อ ให้ข้อมูลว่า ช่วงเกิดเหตุกำลังอาบน้ำ ได้ยินสามีตะโกนโวยวายเดินออกไปจากบ้าน จับใจความได้ว่าจะไปเคลียร์ใจกับเพื่อนบ้าน กรณีทะเลาะกันเรื่องใบกล้วยที่ปลูกไว้ริมรั้วบ้าน ได้ข้ามเขตมาพาดหลังคาบ้าน และสามีได้ตัดก้านกล้วยที่ล้ำมาออก ทำให้เพื่อนบ้านไม่พอใจ แต่ไม่คิดจะรุนแรงถึงขั้นใช้อาวุธปืนยิงเสียชีวิต

ส่วน นายสมศักดิ์ ผู้ก่อเหตุ ให้การว่า มีปัญหาสะสมกันมานาน เนื่องจากผู้เสียชีวิตชอบดื่มสุรา เสียงดังโวยวาย คืนเกิดเหตุ นายศุภชัย อยู่ในอาการมึนเมา มาตะโกนด่าทอที่หน้าบ้าน พูดจาไม่รู้เรื่อง ทำให้เกิดปะทะคารมกัน จึงบันดาลโทสะใช้ปืนยิง และตัดสินใจรอมอบตัวกับตำรวจ

เบื้องต้น นายสมศักดิ์ ถูกดำเนินคดีข้อหาฆ่าผู้อื่น ครอบครองอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ และยิงปืนในเมืองหรือหมู่บ้านโดยไม่มีเหตุอันควร โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark