ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

โจรอุกอาจ จี้ชิงเงินร้านขายของชำ ถูกสุนัขกัด จนมุมตำรวจแล้ว

เช้านี้ที่หมอชิต - โจรอุกอาจ ถือมีดบุกเดี่ยว จี้ชิงเงินภายในร้านขายของชำจังหวัดราชบุรี ในช่วงกลางวันแสก ๆ และถูกสุนัขกัดขา จนมุมตำรวจแล้ว ภายหลังขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี กลับบ้านเกิดที่จังหวัดนครปฐม

เหตุการณ์อุกอาจในครั้งนี้ เกิดขึ้นช่วงสายวันที่ 17 มิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่หญิงอายุ 52 ปี เจ้าของร้านขายของชำในพื้นที่อำเภอบางแพ จังหวัดราชบุรี อยู่ภายในร้านเพียงคนเดียว กระทั่งจู่ ๆ ก็มีคนร้ายเป็นชายสวมเสื้อแขนยาวสีน้ำเงิน กางเกงขายาว มีผ้าโพกศีรษะขี่รถจักรยานยนต์มาจอดหน้าร้าน ทำทีเป็นลูกค้าเข้ามาซื้อถ่านหุงข้าว แต่เมื่อแม่ค้ากำลังจะหยิบให้กลับแสดงตัวเป็นคนร้ายชักมีดออกจากกระเป๋าข่มขู่จี้ชิงทรัพย์ได้เงินสดประมาณ 5,000 บาท ออกมาขึ้นคร่อมรถจักรยานยนต์ขี่หลบหนีไป โดยพบว่า ก่อนที่คนร้ายจะออกจากร้านได้ถูกสุนัขกัดที่ขาพร้อมกับเห่าเสียงดังและวิ่งไล่ตาม

เจ้าของร้านขายของชำ บอกว่า ขณะเกิดเหตุตกใจมาก เพราะตอนนั้นอยู่ในร้านคนเดียว โดยคนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 40 ปี ได้ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านหน้าร้านไปแล้วหนึ่งรอบ จากนั้นก็ได้วนรถกลับมา บอกว่า ซื้อถ่านหุงข้าวพร้อมกับยื่นเงินให้ 100 บาท ซึ่งตอนนั้นเธอเองกำลังจะหยิบเงินทอนให้ แต่คนร้ายก็ถามว่า เงินอยู่ที่ไหนพร้อมกับหยิบมีดปลายแหลมออกมาจากกระเป๋าและขู่ว่า อย่าเสียงดัง ไม่เช่นนั้นจะแทงให้ตาย และด้วยความกลัวจึงพยายามถอดผ้ากันเปื้อนที่สวมใส่อยู่ส่งให้ แต่คนร้ายก็เข้ามาใช้มีดตัด ผ้ากันเปื้อนจนขาดซึ่งในนั้นมีเงินอยู่ประมาณ 5,000 บาท

ภายหลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ผู้เสียหายได้นำหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิดที่เห็นรูปพรรณสันฐานของคนร้ายและพฤติการณ์ที่ก่อเหตุอย่างชัดเจน เข้าแจ้งความตำรวจ สภ.โพหัก จนกระทั่ง 5 วันต่อมา ตำรวจติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุได้แล้วในจังหวัดนครปฐม พร้อมคุมตัวไปตรวจค้นบ้านพักเพื่อของกลางแต่ยังไม่เจอ จากการตรวจสอบประวัติไม่พบว่า เคยก่อคดีอาชญกรรมมาก่อน ขณะที่การสอบปากคำเจ้าตัวรับสารภาพแต่โดยดี จึงดำเนินคดีในข้อหาชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธมีด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark