ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ตร. เร่งสอบปากคำผู้ต้องสงสัยวางคาร์บอมบ์ - ซ่อมแซมสถานที่ราชการ

ประเด็นเด็ด 7 สี - คืบหน้าเหตุคาร์บอมบ์ เจ้าหน้าที่ทราบตัวกลุ่มคนร้ายแล้ว พร้อมจับผู้ต้องสงสัยไปสอบปากคำ 1 คน ขณะที่เจ้าหน้าที่เร่งฟื้นฟู ซ่อมแซมอาคารส่วนราชการที่เสียหายจากแรงระเบิด โดยพบว่ามีทรัพย์สินเสียหายหลายรายการ

เจ้าหน้าที่เร่งซ่อมแซมอาคารที่พักของเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำป้อมหน่วยบริการประชาชนจันทรักษ์ สภ.ปะนาเระ อาคารสำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลควน และสำนักงานที่ดินสำนักงานที่ดินจังหวัดปัตตานี สาขาปะนาเระ หลังได้รับความเสียหายจากเหตุคาร์บอมบ์ เมื่อวันที่ 20 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยพบว่าคอมพิวเตอร์ได้รับความเสียหายหลายเครื่อง และอุปกรณ์ไฟฟ้า รวมถึงเอกสาร เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมเพื่อทำการซ่อมแซม และเร่งจัดเตรียมสถานที่เพื่อเปิดให้บริการประชาชนอีกครั้ง

ขณะที่ความคืบหน้าทางคดี เจ้าหน้า 3 ฝ่าย ทั้งทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง ยังคงลงพื้นที่ เพื่อติดตามกลุ่มคนร้ายอย่างต่อเนื่อง หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่อำเภอรามัน จังหวัดยะลา ซึ่งเป็นรอยต่อของจังหวัดปัตตานี ว่ามีกลุ่มคนร้ายเข้ามาเคลื่อนไหว วางแผนเพื่อเตรียมก่อเหตุในพื้นที่ จังหวัดปัตตานี จึงควบคุมตัวสมาชิก RKK ระดับปฏิบัติการ พร้อมปืนสั้น 1 กระบอก ซึ่งเป็นลูกน้องของนายรออีซะ แวอาแซ หัวหน้า RKK ในพื้นที่อำเภอกะพ้อ และยังมีหมายจับติดตัว 1 หมาย เบื้องต้นตำรวจจะส่งตัวเข้าศูนย์ซักถามเพื่อเร่งขยายผลว่ามีส่วนเกี่ยวข้องในการก่อเหตุลอบวางระเบิดคาร์บอมบ์หรือไม่

ในขณะที่หน่วยความมั่นคง ระบุว่า วัตถุพยานระเบิดแสวงเครื่องที่กลุ่มคนร้ายเข้ามาก่อเหตุในครั้งนี้ เชื่อได้ว่าเป็นกลุ่มแนวร่วมกลุ่มเดิมที่เคยเข้ามาก่อเหตุในพื้นที่ คาดว่าเป็นกลุ่มของนายอัดุลเลาะห์ มะแด และนายคอยเดร์ เจ๊ะโด ซึ่งเป็นแกนนำระดับปฏิบัติการณ์ในพื้นที่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark