ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

อัจฉริยะ แจ้งเอาผิดตำรวจอีก ยศพลตำรวจตรี และพันตำรวจเอก

ข่าวสังคม 24 มิถุนายน 2565 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - ยังคงมีการเข้าแจ้งความอยู่เรื่อย ๆ ระหว่าง นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ กับตำรวจที่เกี่ยวข้องกับคดีการเสียชีวิตของแตงโมนิดา อย่างวันนี้ก็ไปแจ้งความกับตำรวจ บก.ปปป. เพื่อขอให้เอาผิดตำรวจ 2 นาย ยศพลตำรวจตรี และพันตำรวจเอก ที่ต้องสงสัยว่ามีการเปิดเผยความลับในสำนวนคดีนี้

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำหลักฐานเข้าร้องทุกข์กับตำรวจ กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ บก.ปปป. เพื่อขอให้ตรวจสอบและดำเนินคดีกับ พลตำรวจตรีวสันต์ เตชะอัครเกษม ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธร ภาค 1 และพันตำรวจเอกวรชาติ แสนคำ​ รองผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนฯ กรณีนำคลิปจำลองเหตุการณ์เปรียบเทียบใบพัดกับบาดแผลศพของแตงโมไปให้บุคคลภายนอก ซึ่งเป็นอดีตศัลยแพทย์ ในข้อหาร่วมกันที่เป็นเจ้าพนักงานรู้ หรืออาจรู้ความลับในราชการกระทำโดยประการใด ๆ อันมิชอบหน้าที่ ให้ผู้อื่นล่วงรู้ความลับคดีแตงโม และความผิดฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

นายอัจฉริยะ บอกว่า ที่มาร้องทุกข์ เพราะเห็นว่าตำรวจทั้ง 2 นาย ไม่ควรนำคลิปหลักฐานไปให้กับบุคคลภายนอก เพราะเป็นความลับราชการ ส่วนประเด็นว่าตนเองมีคลิปหลักฐานกรีดขาบนเรือนั้น ยืนยันว่าตนเองไม่เคยบอกว่าพยานหลักฐานสำคัญดังกล่าว คือคลิปวิดีโอกรีดขาบนเรือ แต่หลักฐานที่มีเป็นเรื่องเกี่ยวกับบาดแผล ที่น่าเชื่อว่าเกิดจากถูกมีดกรีดขา รวมถึงภาพถ่ายคราบเลือดบนเรือ ดังนั้นจึงอยากเรียกร้องให้ตำรวจ หรือ ดีเอสไอ ไปตรวจสอบคราบเลือดบนเรือใหม่ เพื่อให้สิ้นข้อสงสัย

ส่วนประเด็นที่แม่แตงโมจะถอนฟ้องคดีที่ตนเองยื่นฟ้องไปนั้น แม่สามารถทำได้เพราะเป็นโจทก์โดยตรง แต่หากทำเช่นนั้นแม่ก็จะไม่มีสิทธิ์กลับมาฟ้องซ้ำได้อีก ซึ่งจากการสอบถามทนายบุญถาวร ปัญญาสิทธิ์ ก็ยังคงยืนยันว่าแม่จะถอนฟ้อง ส่วนที่ตนเองเคยบอกว่าจะฟ้องแม่แตงโมนั้น ตอนนี้ตัดสินใจไม่ดำเนินคดีกับแม่แล้ว เพราะมองว่าแม่มีอาการป่วย แต่จะดำเนินคดีกับทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ แทน ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา 2 คดี โดยจะไปแจ้งความที่ สภ.พระประแดง ในวันพรุ่งนี้ 

พร้อมกับบอกว่า ตั้งแต่ที่ทำคดีแตงโม ถูกแจ้งความแล้ว 6 คดี เป็นคดีที่ตำรวจฟ้อง 4 คดี และทนายเดชาฟ้อง 2 คดี ซึ่งไม่ว่าจะถูกดำเนินคดีมากแค่ไหน ก็ยืนยันจะเดินหน้าพิสูจน์ความจริงต่อไป และยังพูดทิ้งท้ายด้วยการท้าให้ แม่แตงโม ไปตรวจดีเอ็นเอ หรือนำหลักฐานภาพตอนอุ้มท้องแตงโมออกมาเปิดเผย เพื่อยืนยันความเป็นแม่ลูกกับแตงโมด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark