ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

กทม.ประกาศ 7 พื้นที่จัดกิจกรรมชุมนุม

ข่าวภาคค่ำ - กทม. เคาะแล้ว 7 พื้นที่ เปิดให้ใช้ชุมนุมสาธารณะได้ แต่ต้องแจ้งก่อน 24 ชั่วโมง และไม่ทำลายทรัพย์สินราชการ หากมีความเสียหายต้องรับผิดชอบ

กทม. ออกประกาศจัดให้มีสถานที่ เพื่อใช้สำหรับการชุมนุมสาธารณะ เพื่อให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อย ไม่กระทบกระสิทธิเสรีภาพ และความสะดวกสบายของประชาชน ซึ่งพื้นที่การชุมนุมที่จัดไว้ เช่น ลานคนเมือง เขตพระนคร ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) เขตดินแดง โดยต้องแจ้งสำนักงานเขตแต่ละพื้นที่ก่อน 24 ชั่วโมง เพื่อจัดการอำนวยความสะดวก และดูแลความปลอดภัยผู้ร่วมชุมนุม ตลอดจนรักษาทรัพย์สินทางราชการ หากพบความเสียหาย ผู้จัดการชุมนุมต้องรับผิดชอบ

วันนี้ ผู้ว่าฯ กทม.ได้หารือกับผู้บริหาร แกร็บ (ประเทศไทย) เรื่องการช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการที่แกร๊บไบก์ป้ายขาวต้องหยุดให้บริการ และห้ามวิ่งข้ามเขต นายชัชชาติ ยืนยัน กทม.ไม่มีอำนาจ เพราะกรมการขนส่งทางบกกำกับดูแล แต่พร้อมช่วยเหลือด้านอื่น ๆ เช่น การฝึกอาชีพ พร้อมฝากให้แก้ไขปัญหาการจอดรถกีดขวางการจราจร และการจอดบนทางเท้าของผู้รับ-ส่งอาหาร และให้เข้มงวดเรื่องการจอดรถให้คนข้ามถนน เพราะแกร็บมีพนักงานจำนวนมาก หากช่วยได้จะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี

กทม. ยังมีมาตรการช่วยเหลือพ่อค้า แม่ค้า จากปัญหาเศรษฐกิจ โดยจะลดค่าเช่า 50 เปอร์เซ็นต์ในตลาด 12 แห่ง ที่ กทม. กำกับดูแล เช่น ตลาดจตุจักร ตลาดมีนบุรี ตลาดธนบุรี ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม - กันยายนนี้ และจะลดดอกเบี้ยโรงรับจำนำของ กทม.ด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark