ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แจ้งจับโจรแสบ กวาดยิมโนด่าง หมดสวน จ.ชลบุรี

ข่าวภูมิภาค 24 มิถุนายน 2565 - ข่าวเด็ด 7 สี - นายสาโรจน์ โอฬารสิทธิผล เจ้าของสวนโรจน์ แคคตัส นำหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิด เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.ศรีราชา ให้ติดตามคนร้าย 2 คน ย่องเข้าบ้านที่ตำบลสุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ขโมยต้นยิมโนด่างไปถึง 200 ต้น เมื่อกลางดึกของวันที่ 22 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยใช้เวลาก่อเหตุไม่ถึง 10 นาที

โดยคนร้ายลอบปีนรั้วเข้ามากรีดแผ่นยางในสวน ขโมยต้นยิมโนด่าง ที่เพาะพันธุ์เอาไว้ขาย 200 ต้น มูลค่ากว่า 80,000 บาท ขนขึ้นรถกระบะขับหลบหนีไป

นายทุนบุกรุกผืนป่า สร้างรีสอร์ตรอบเขื่อนศรีนครินทร์ จ.กาญจนบุรี
พันเอกพงษ์เพชร เกษสุภะ หัวหน้าชุดปฏิบัติการ ศปป.4 กอ.รมน.ลงพื้นที่ตรวจสอบ หลังได้รับเรื่องร้องเรียนว่ามีกลุ่มนายทุนบุกรุกพื้นที่ป่า ในจังหวัดกาญจนบุรี สร้างรีสอร์ตที่พักเรือนแพโดยผิดกฎหมาย

ซึ่งพบการบุกรุก ทั้งการเปิดพื้นที่ใหม่ และถือครองที่ดินนอกเอกสารสิทธิ์ บริเวณเขื่อนศรีนครินทร์ รวม 4 จุด มีทั้งครอบครองที่ดินทำประโยชน์ นส.3 ของรีสอร์ตชื่อดัง ทั้งยังมีการถือครองที่ดินบุกรุกเข้าไปในพื้นที่ของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตด้วย โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำบันทึกไว้ และจะกลับมาตรวจสอบซ้ำอีกครั้งกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป 

ร้องนายทุน รุกที่ชาวบ้านทับที่สาธารณะ จ.เชียงราย
ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 4 ตำบลโย-นก เข้าร้องเรียนกับศูนย์ดำรงธรรม อำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย ให้ตรวจสอบแนวเขต หลังพบว่ามีนายทุนเจ้าของที่ดิน ปักเสาปูน ทำรั้วรอบหนองน้ำพุ จำนวน 19 ไร่เศษ ทั้งที่เป็นที่ดินเก่าแก่ที่ชาวบ้านช่วยกันขุดเมื่อ 60 ปีก่อน โดยชาวบ้านต้องการทราบว่าการออกโฉนดที่ดินดังกล่าวชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ และมีการออกโฉนดทับที่หลวงหรือไม่ โดยขอให้เร่งตรวจสอบเพื่อแก้ไขปัญหา และไขข้อข้องใจของชาวบ้าน เพราะที่ดินดังกล่าวมีหนองน้ำสาธารณะที่ชาวบ้านใช้ประโยชน์อยู่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark