ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ศาลให้ประกันตัว ผู้ต้องหาหลอกเด็กหญิงถ่ายคลิปโป๊

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ศาลอนุญาตให้ประกันตัวผู้ต้องหา ที่ลวงเด็กหญิงลูกตำรวจ ถ่ายคลิปโป๊นำไปขู่แบล็กเมล์ จนเด็กหญิงเครียดตัดสินใจฆ่าตัวตาย โดยศาลสั่งติดกำไลอีเอ็ม และห้ามยุ่งเกี่ยวกับสื่อโซเชียลมีเดีย

จากเรื่องที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ บุกเข้าจับกุมนายปิยบุตร อายุ 27 ปี ที่สร้างคอสเพลย์อวตาร ไปหลอกเด็กหญิงลูกสาวดาบตำรวจ ซึ่งเป็น 1 ในเด็กสาวคนดังในแวดวงคอสเพลย์ ให้ถ่ายคลิปโป๊แล้วนำไปข่มขู่แบล็กเมล์ จนเด็กหญิงคนดังกล่าวเกิดความเครียดหาทางออกไม่ได้ ตัดสินใจผูกคอตาย และยังพบว่ามีผู้เสียหายอีก 1 คน ที่ถูกหลอกในลักษณะเดียวกัน ฆ่าตัวตายมาแล้ว

ความคืบหน้าเรื่องนี้ ผู้ต้องหาซึ่งถูกดำเนินคดีฐานครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็ก เพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศฯ ก็ได้ถูกนำตัวไปขออำนาจศาลอาญาฝากขังผัดแรก เป็นเวลา 12 วัน โดยพนักงานสอบสวนได้คัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีที่มีอัตราโทษสูง และเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี     ศาลพิจารณาคำร้องแล้ว อนุญาตให้ผัดฟ้องได้ โดยญาติของผู้ต้องหาได้ยื่นขอปล่อยตัวชั่วคราว และศาลก็อนุญาตให้ปล่อยตัวไป โดยใช้หลักทรัพย์ประกันตัว 50,000 บาท มีเงื่อนไขต้องติดกำไลอีเอ็ม และห้ามยุ่งเกี่ยวกับสื่อโซเชียลมีเดีย นอกจากนี้ยังต้องให้ตำรวจเข้าตรวจค้นที่พักได้ตลอดเวลา หากพบพฤติกรรมต้องสงสัยว่าจะละเมิดเงื่อนไขให้ประกันตัว 
 
ส่วนการรวบรวมพยานหลักฐานเอาผิดผู้ต้องหา ซึ่งตำรวจพบว่าในเครื่องคอมพิวเตอร์มีภาพโป๊เปลือยของเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 15 ปี จำนวน 26 คน จากจำนวนทั้งหมดกว่า 100 คน ขณะนี้ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเร่งพิสูจน์ทราบตัวบุคคล เพื่อแจ้งให้ผู้เสียหายเข้าแจ้งความดำเนินคดีเพิ่มเติมต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark