ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

กองทัพมดลักลอบขนน้ำมันข้ามแดน ส่งนายทุนเขมร จ.สระแก้ว

เจาะประเด็นข่าว 7HD - วิกฤตน้ำมันแพงไม่ใช่แค่ส่งผลกับประเทศไทย ล่าสุดกองทัพมดใช้วิธีลักลอบทยอยขนน้ำมันดีเซลข้ามชายแดน เพื่อส่งขายให้นายทุนกัมพูชา แต่ถูกทหารสกัดจับได้ที่บริเวณชายแดน อำเภอตาพระยา จังหวัดสระแก้ว

ภายหลัง พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผบ.กองกำลังบูรพา สั่งการให้กองกำลังป้องกันชายแดนในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว ซึ่งดูแลแนวชายแดนตลอดระยะทาง 165 กิโลเมตร เข้มงวดป้องกันปัญหาตามแนวชายแดน ทั้งการลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย ปัญหายาเสพติด และการนำเข้า-ส่งออก สิ่งของผิดกฎหมายทุกชนิด โดยเฉพาะในช่วงวิกฤตน้ำมันแพง หลังมีการเปิดด่านผ่านแดนถาวรทางบกอย่างเป็นทางการ ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.ที่ผ่านมา

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ชุดเคลื่อนที่เร็ว กองกำลังบูรพา รับแจ้งจากชุดปฏิบัติการข่าว กองกำลังบูรพา ว่าจะมีการลักลอบส่งออกน้ำมัน เพื่อนำไปขายให้นายทุนชาวกัมพูชา จึงจัดกำลังทหารไปทำการลาดตระเวน เมื่อมาถึงที่บริเวณพิกัดบ้านร่มไทร ตำบลทัพเสด็จ อำเภอตาพระยา จังหวัดสระแก้ว ห่างจากถนนศรีเพ็ญ ประมาณ 500 เมตร พบบุคคลต้องสงสัย 2 คน ท่าทางมีพิรุธ จึงทำการเข้าตรวจสอบ แต่ทั้ง 2 คน เห็นเจ้าหน้าที่ ได้ใช้ความชำนาญในพื้นที่หลบหนีไปได้

จากการตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าว เจ้าหน้าที่พบถังน้ำมันสีน้ำเงิน ข้างในบรรจุน้ำมันดีเซล 10 ถัง ถังละ 30 ลิตร รวม 300 ลิตร ซุกซ่อนอยู่ในป่าข้างทาง เจ้าหน้าที่จึงได้ประสานงานไปยังศุลกากรอรัญประเทศ เพื่อเข้าทำการตรวจสอบร่วมกัน และจะเร่งติดตามตัวขบวนการที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark