ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

อัจฉริยะ แจ้งความ ทนายเดชา คดีที่ 5 หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา

เจาะประเด็นข่าว 7HD - "อัจฉริยะ" แจ้งความ "ทนายเดชา" เป็นดีที่ 5 แล้ว หลังให้สัมภาษณ์สื่อว่าตนเองไปหลอกแม่แตงโม พร้อมเดินหน้าฟ้องสื่อเหตุไลฟ์สดพาดพิงถึงครอบครัวในลักษณะสร้างความเสียหาย

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลืลลิลอเหยื่ออาชญากรรม เดินทางไปสถานีตำรวจภูธรพระประแดง เพื่อแจ้งความเอาผิดทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และนำพยานคนกลางไปให้ข้อมูลกับตำรวจด้วย

นายอัจฉริยะกล่าวว่าคดีในวันนี้ เป็นคดีที่ 5 ที่ได้มีการฟ้องศาลเอง ก่อนหน้านี้ทนายเดชา ได้มีการให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนและมีการกล่าวอ้างว่าตนได้ไปหลอกลวงคุณแม่ของแตงโม โดยสัปดาห์หน้าก็มีอีก 3 คดี ที่ได้มีการไล่เรียงและถอดเทปตั้งแต่ทนายเดชา พูดจนถึงปัจจุบันโดยเฉพาะคลิปที่ได้มีการพาดพิงถึงตนในลักษณะเสียหาย คาดว่าไม่ต่ำกว่า 15 คดี ที่ตนจะแจ้งความกับทนายเดชา

นอกจากนี้นายอัจฉริยะ ยังได้มีการกล่าวถึงสื่อ สื่อหนึ่ง ที่ไลฟ์สดสัมภาษณ์ และพูดพาดพิงถึงครอบครัวทั้งภรรยาและลูกสาวของตน ว่าได้มีการถอดเทปบทสนทนาดังกล่าวเพื่อที่จะนำไปฟ้องร้องแล้ว ยืนยันว่าตนเองไม่ได้มีความขัดแย้งกับสื่อมวลชน แต่อยากฝากถึงสื่อมวลชนในการนำเสนอข่าว ให้อยู่ในจรรยาบรรณและกรอบของกฎหมาย ไม่ควรมาละเมิดถึงครอบครัวตนในลักษณะสร้างความเสียหาย

ส่วนกรณีที่ตำรวจแจ้งความตน ก็ต้องว่าไปตามกฎหมาย การที่ตนไปรับทราบข้อกล่าวหา ส่วนตัวไม่ได้มีความกังวล เพราะทั้งหมดแล้วศาลเป็นผู้ตัดสิน แต่อยากฝากไปยังตำรวจ สิ่งที่ตนทำมันไม่ใช่เรื่องของความขัดแย้ง แต่เป็นการเรียกร้องความยุติธรรมให้กับสังคมและเรียกร้องให้กับน้องแตงโม  ตนไม่ได้มีอคติกับตำรวจ หากตำรวจชี้แจงได้ก็จบ และไม่จำเป็นต้องมาดำเนินการ ทั้งเรื่องของการตรวจสอบคราบเลือดที่เรือที่มีการตั้งข้อสงสัยว่าทำไมถึงไม่มีการตรวจเรือ ถือเป็นการประกาศคลายความสงสัยให้ประชาชนได้รับทราบข้อเท็จจริง

อย่างไรก็ตาม ตนได้รับหนังสือด่วนจากคณะกรรมาธิการที่จะมีการประชุมเรื่องการตรวจคราบเลือดใหม่ ตนเชื่อว่าในการตรวจคราบเลือดใหม่ครั้งนี้ จะมีคำตอบให้กับสังคมได้อย่างแน่นอน ว่าเรือลำดังกล่าวเป็นเรือลำเดียวที่อยู่ในที่เกิดเหตุ หรือมี 2 ลำ แต่ทราบว่าตอนนี้เรือลำเกิดเหตุ มีการขายไปแล้ว ซึ่งตนตั้งข้อสังเกตว่าทำไมต้องรีบขายเรือ และคดีนี้ถ้าหากไม่มีอะไร คดีน่าจะจบได้นานแล้ว 

โดยตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ตนจะหยุดดำเนินการเรื่องคดีของน้องแตงโม และรอในวันที่ 20 กรกฎาคม ซึ่งศาลจะนัดไต่สวนคดีตามคำฟ้องตรง ส่วนประเด็นที่นายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย อยากเข้ามาช่วยคดีน้องแตงโมนั้น นายอัจฉริยะกล่าวว่า คนที่จะเข้ามาเป็นทีมกฏหมายคดีแตงโมนั้นจะต้องมีการทดสอบและตรวจสอบคุณสมบัติอย่างละเอียด ว่าเหมาะสมและมีประสบการณ์มากพอในการทำคดีหรือไม่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark