ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เร่งช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านเรือนชาวโคราช ถูกพายุฝนพัดกระหน่ำ พังเสียหายเกือบ 50 หลัง

เจาะประเด็นข่าว 7HD - หลังจากเมื่อช่วงเย็นวานนี้ เกิดพายุฝนพัดถล่มหลายพื้นที่ในจังหวัดนครราชสีมา อย่างหนัก เมื่อเช้านี้ทางการได้ออกสำรวจให้ความช่วยเหลือ พบบ้านเรือนประชาชนพังเสียหายเกือบ 50 หลังคาเรือน

สภาพลมพายุฝนพัดรุนแรงที่เห็นนี้ เกิดในพื้นที่บ้านหมู่ที่ 7 หมู่ที่ 8 และหมู่ที่ 17 ตำบลธารปราสาท อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งถูกพายุฝนกระหน่ำอยู่นานนับชั่วโมง ก่อนที่ฝนจะซาลง โดยในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้รับรายงานว่า มีบ้านเรือนประชาชน สิ่งปลูกสร้าง ยุ้งฉาง และคอกเลี้ยงสัตว์ ได้รับความเสียหายจำนวนมา

เมื่อช่วงเช้า นายสมพงษ์ หอมสนิท นายอำเภอโนนสูง พร้อมด้วยนายสิทธิ์รัตน์ ธนวัฒน์พิมล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลธารปราสาท ได้ออกสำรวจและพบว่ามีหลังคาของบ้านเรือนประชาชนหลายหลัง ถูกลมพายุพัดหอบหายไป บ้านบางหลังที่มุงด้วยสังกะสี ก็หลุดปลิวว่อนไปทั่ว เคราะห์ดีที่ขณะเกิดเหตุไม่มีชาวบ้านได้รับอันตรายซึ่งจากการสำรวจพบว่ามีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายทั้งสิ้น 48 หลังคาเรือน เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเร่งประเมินความเสียหาย เพื่อให้ความช่วยเหลือ  พร้อมกันนี้ ก็ได้นำถุงยังชีพและข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็น ไปมอบให้เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน สำหรับบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหายอย่างหนัก จนไม่สามารถอยู่อาศัยได้ ทางองค์การบริหารส่วนตำบลธารปราสาท ได้จัดหาสถานที่พักชั่วคราวระหว่างรอการซ่อมแซม นอกจากนี้ยังได้ประกาศเตือนให้ประชาชน ตรวจสอบความมั่นคงแข็งแรงของบ้านเรือน เนื่องจากอาจเกิดพายุฝนฟ้าคะนองได้อีกในระยะนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark