ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ผ่อนคลายเปิดหน้ากากอนามัย กระตุ้นท่องเที่ยว จ.เชียงใหม่

ข่าวภาคค่ำ - การประกาศผ่อนคลายสวมหน้ากากอนามัย ด้วยความสมัครใจ ช่วยกระตุ้นฟื้น พื้นที่ท่องเที่ยว ส่วนพื้นที่ตลาดสด หลายคนยังกังวล ต้องสวมใส่หน้ากากป้องกันตนเอง

ขึ้นไปพื้นที่ท่องเที่ยวในเมืองเชียงใหม่ บริเวณข่วงประตูท่าแพ นักท่องเที่ยวหลายคนพากันถอดหน้ากากอนามัย ถ่ายภาพกับฝูงนกพิราบ เดินเที่ยวชมตามสถานที่ต่าง ๆ ทั่วเมือง ส่วนที่ไนท์บาร์ซ่า ย่านการค้ายามค่ำคืน เริ่มกลับมาคึกคักมากขึ้น นักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ ได้กลับมาใช้ชีวิตกันตามปกติ แต่ก็ยังมีบางส่วนเลือกสวมหน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันตัวเอง

เช่นเดียวกับที่วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร หรือวัดใหญ่ อำเภอเมืองพิษณุโลก นักท่องเที่ยวต่างพาครอบครัวไป กราบไหว้ ขอพร กันต่อเนื่องตลอดทั้งวัน ซึ่งวันนี้ทางวัด ได้ยกเลิกการตรวจคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย และอนุโลมให้ถอดหน้ากากอนามัย เพื่อถ่ายภาพคู่กับพระพุทธชินราชฯ ได้ชั่วคราว

ส่วนที่ ตลาดสดมหาชัย อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร แหล่งค้าขายอาหารทะเลสด และแห้งรายใหญ่ เคยเป็นพื้นที่ระบาดโควิด-19 รุนแรงที่สุดในประเทศ พ่อค้า-แม่ขาย เริ่มถอดหน้ากากอนามัยกันบ้างแล้ว แต่บางคนก็ยังคงสวมไว้เท่าที่จำเป็น ซึ่งก็ไม่ต่างจากผู้ที่มาจับจ่ายซื้อของ เริ่มปรับตัวมาใช้ชีวิตตามปกติมากขึ้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark