ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เตือนภัย ชายแปลกหน้าขอเงินเติมน้ำมัน พยายามผลักรั้วเข้าบ้าน จ.เพชรบูรณ์

เจาะประเด็นข่าว 7HD - มีเรื่องมาเตือนภัย ในพื้นที่อำเภอบึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์ เมื่อจู่ ๆ ชายแปลกหน้ามายืนหน้าบ้านขอเงินเติมน้ำมันรถจักรยานยนต์ พร้อมกับพยายามผลักประตูรั้วเข้ามาในบ้านอย่างหน้าตาเฉย เจ้าของบ้านบอก เคราะห์ดีที่ล็อกประตูรั้วไว้

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์คลิปเตือนภัยในกลุ่มคนอำเภอบึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์ ปรากฏภาพชายแปลกหน้าคนหนึ่ง พยายามจะผลักประตูรั้วบ้านเข้ามาข้างในบ้านพร้อมกับบอกว่า ขอเงินเติมน้ำมันรถจักรยานยนต์ โดยผู้โพสต์คลิปนี้ได้ระบุข้อความว่า "ถ้าไม่ล็อกรั้วบ้าน เขาเข้ามาแล้ว โชคดีที่เลี้ยงสุนัขไว้ ข้าวของก็แพง แถมคนก็ไว้ใจไม่ได้อะไรกันนี่"

หลังจากโพสต์คลิปดังกล่าวไป มีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นหลากหลาย เช่น อันตราย ระวังตัวด้วย น่ากลัวจัง เศรษฐกิจแบบนี้หากินลำบากประชาชนจะเป็นโจรกันหมดแล้ว

ทีมข่าวพูดคุยกับเจ้าของเฟซบุ๊กรายนี้ เธอเป็นหญิงอายุ 38 ปี บอกว่า เหตุเกิดในช่วง 19.00 น. เมื่อวานนี้ มีชายแปลกหน้าขี่รถจักรยานยนต์มาจอดหน้าบ้าน พร้อมกับพยายามผลักประตูรั้วเข้ามาด้านในอย่างหน้าตาเฉย

ตอนนั้นตกใจมาก เพราะอยู่บ้านคนเดียว พอตั้งสติได้เดินออกมาดู ส่วนสุนัขที่เลี้ยงไว้ก็เห่าเสียงดัง เธอจึงหยิบโทรศัพท์มือถือมาถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐาน พร้อมกับถามชายแปลกหน้าว่า เป็นใครมาจากไหน ทำไมถึงมากลางคืนแบบนี้ แต่ก็ได้รับคำตอบไม่ชัดเจนและบอกว่า ขอเงินเติมน้ำมันรถหน่อย ซึ่งเธอเองก็ตอบกลับไปว่า ไม่มี จากนั้นชายคนดังกล่าวก็เดินไปคร่อมรถจักรยานยนต์ขี่ออกไป จึงนำเรื่องมาโพสต์เตือนภัย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark