ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ล่าคนร้ายซ้อมหญิงอายุ 68 ปี ชิงทรัพย์ จ.นครราชสีมา

เช้านี้ที่หมอชิต - หญิงอายุ 68 ปี ไปทุ่งนาลำพัง กำลังก้มดำนาถูกคนร้ายประชิดตัวกดหัวลงพื้นแล้วซ้อม หวังชิงทรัพย์กลางวันแสก ๆ

ผู้เสียหาย คือ นางเลียบ เทินสระเกษ อายุ 68 ปี ชาวบ้านที่ตำบลโนนตาเถร อำเภอโนนแดง จังหวัดนครราชสีมา เธอเล่าว่า ประมาณ 09.00-10.00 น. วันที่ 24 มิถุนายน ขณะที่เธอไปทุ่งนาใกล้ ๆ กับโรงงานปูนซีเมนต์ ในพื้นที่ตำบลโนนตาเถร จังหวะที่เธอกำลังก้มดำนาอยู่นั้น จู่ ๆ ก็มีคนร้ายลอบเข้ามาประกบทางด้านหลัง แล้วกดหัวหน้าเธอลงกับพื้น พอหันไปดูก็ถูกคนร้ายใช้หัวเข่ากระแทกตามบริเวณร่างกายหลายครั้ง บังคับให้ส่งของมีค่าให้ ไม่พอคนร้ายยังใช้มือบีบคอ หวังจะฆ่าให้ตาย วินาทีนั้นทำได้แค่ขอร้องอ้อนวอนให้คนร้ายไว้ชีวิต กระทั่งเธออ่อนแรงแน่นิ่งไป คนร้ายก็ไปค้นเอาทรัพย์สินในถังที่วางไว้บนคันนา แต่ไม่ได้อะไรไป เพราะเธอไม่ได้เอาทรัพยืสินอะไรมา เอามาเพียงอุปกรณ์ที่ใช้ทำนาและอาหารเพียงเท่านั้น จังหวะนั้นคนร้ายเห็นท่าไม่ดี เนื่องจากมีคนเลี้ยงวัวกำลังต้อนฝูงวัวมาจุดเกิดเหตุ คนร้ายจึงวิ่งหนีไป ทิ้งให้เธอบาดเจ็บต้องตะเกียกตะกายไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านแถวนั้น เพื่อให้ช่วยพาไปโรงพยาบาล จึงพบว่าตามลำตัวและใบหน้ามีร่องรอยการฟกช้ำ

หญิงอายุ 68 ปี บอกว่า ตั้งแต่เกิดเรื่องเธอนอนผวาทุกคืน กลัวคนร้ายจะวกกลับมาก่อเหตุอีก ญาติหญิงอายุ 68 ปี จึงเข้าแจ้งความกับตำรวจให้ช่วยติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมเตือนเกษตรกรที่ต้องออกไปทำนาเพียงลำพังในช่วงฤดูกาลทำนาเช่นนี้ ให้เพิ่มความระมัดระวัง ถ้าเป็นไปได้ให้ชวนเพื่อนบ้านที่ทำนาในละแวกเดียวกันไปเป็นเพื่อน ถ้าเกิดเหตุไม่คาดฝันก็จะสามารถช่วยเหลือกันได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark