ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

คลื่นแรงซัดเรือประมงล่ม 3 ชีวิต ลอยคอกลางทะเล จ.สตูล

เช้านี้ที่หมอชิต - ที่จังหวัดสตูล ทะเลใต้ช่วงนี้คลื่นลมแรงซัดเรือประมงจมใกล้เกาะตะรุเตา ทำให้คนในเรือ 3 คน ลอยคออยู่กลางทะเล เคราะห์ดีมีเรือชาวบ้านไปช่วยเหลือได้ทัน

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 24 มิถุนายน ที่ผ่านมา ในพื้นที่จังหวัดสตูลมีฝนตกลงมา ทำให้ทะเลมีคลื่นสูง ซึ่งกระทบการเดินเรือประมงของชาวจังหวัดสตูล โดยมีเรือลำหนึ่ง มีลูกเรืออยู่ประมาณ 3 คน คลื่นซัดเรือจมลงทะเล คนในเรือต้องลอยคอว่ายน้ำเพื่อเอาชีวิตรอด กระทั่งเรือประมงซึ่งอยู่ใกล้ ๆ จึงพยามฝ่าแนวคลื่นมาช่วยเหลือลูกเรือไว้ได้

โดยเรือที่ประสบเหตุคลื่นลมแรงและจมลงขณะทำการประมงอยู่บริเวณอ่าวมะขาม อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะตะรุเตา ตำบลเกาะสาหร่าย อำเภอเมืองสตูล เมื่อวานนี้ (26 มิ.ย.) ทางศูนย์บรรเทาสาธารณภัย ทัพเรือภาคที่ 3 โดยหน่วยรักษาความปลอดภัยทางทะเล กองทัพเรือ เกาะหลีเป๊ะ และเรือ ต.996 ได้นำเครื่องสูบน้ำเคลื่อนที่ จำนวน 3 เครื่อง เข้าให้ความช่วยเหลือในการกู้เรือดังกล่าว โดยได้ทำการลากเรือที่จมอยู่ใต้น้ำเข้ามายังบริเวณริมชายฝั่งเกาะตะรุเตา แล้วใช้ผ้ายางล้อมรอบกราบเรือส่วนที่อยู่ใต้น้ำ กันน้ำเข้าตัวเรือ พร้อมกับใช้เครื่องสูบน้ำทั้ง 3 เครื่อง สูบน้ำออกจากตัวเรือ โดยใช้เวลากว่า 6 ชั่วโมง จึงสามารถกู้เรือให้ลอยขึ้นสู่ผิวน้ำได้ ก่อนลากกลับเข้าฝั่ง เพื่อซ่อมแซมต่อไป

ขณะเดียวกัน ในห้วงนี้อยู่ในฤดูมรสุมของฝั่งทะเลอันดามัน ที่มักจะเกิดเหตุไม่คาดคิดอยู่บ่อยครั้ง เจ้าหน้าที่ขอแจ้งเตือนให้พี่น้องชาวเรือ และผู้สัญจรทางทะเล โดยเฉพาะเรือเล็ก โปรดติดตามสภาพอากาศอย่างใกล้ชิด แม้ทางศูนย์บรรเทาสาธารณภัย ทัพเรือภาคที่ 3 ได้เตรียมกำลังทางเรือ อากาศยาน และหน่วยรักษาความปลอดภัยทางทะเลกองทัพเรือ พร้อมช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมงก็ตาม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark