ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ญาติพลทหารคาใจการเสียชีวิต วอนต้นสังกัดชี้แจง

เช้านี้ที่หมอชิต - ญาติของพลทหารอากาศ ที่เสียชีวิตจากการผูกคอดับปริศนา ภายในสนามฝึกในค่ายแห่งหนึ่งที่กรุงเทพมหานคร ได้ถือป้ายเพื่อร้องเรียนขอความเป็นธรรม หลังยังคาใจถึงการเสียชีวิตเชื่อไม่ได้เป็นการฆ่าตัวเองของผู้เสียชีวิต พร้อมวอนขอหน่วยงานต้นสังกัดออกมาชี้แจง ยืนยันจะยังไม่เผาศพจนกว่าจะได้รับความเป็นธรรม

เมื่อวานนี้ (26 มิ.ย.) รถของหน่วยกู้ภัยได้นำร่างไร้วิญญาณของ พลทหาร วีระวัฒน์ ตราชูวณิช อายุ 22 ปี ที่เป็นทหารกองประจำการ ที่ศูนย์การทหารอากาศแห่งหนึ่ง ในพื้นที่กรุงเทพหานคร ที่ได้แจ้งทางญาติของผู้เสียชีวิตว่า พลทหารได้เสียชีวิตจากการใช้เชือกผูกคอ ที่บริเวณสนามฝึกภายในค่าย เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 24 มิถุนายน ที่ผ่านมา ได้ส่งกลับมายังบ้านเกิดของผู้เสียชีวิต ที่ตำบลสองชั้น อำเภอกระสัง จังหวัดบุรีรัมย์ แต่เมื่อศพมาถึงวัดทางญาติและคนในครอบครัวของผู้เสียชีวิตต่างก็ติดใจการเสียชีวิต เพราะไม่เชื่อว่าพลทหารจะผูกคอเสียชีวิตเองตามที่ต้นสังกัดแจ้ง เพราะเมื่อญาติเห็นร่องรอยที่บริเวณลำคอ ต่างก็ตั้งข้อสังเกตว่า หากเป็นการผูกคอเสียชีวิตทำไมถึงมีรอยช้ำไปอยู่ที่บริเวณต้นคอ ทำไมไม่เป็นรอยที่คอช่วงที่ติดกับคางซึ่งผิดปกติของคนที่ผูกคอเสียชีวิต และที่สำคัญก่อนหน้านี้ทางผู้เสียชีวิตก็ไม่ได้มีเหตุจูงใจอะไรที่จะทำให้อยากจะจบชีวิตตัวเอง เพราะเมื่อวันที่ 7 มิถุนายน ที่ผ่านมา ผู้เสียชีวิตกลับมาบ้านก็ไม่ได้เล่าเหตุการณ์อะไรหรือมีท่าทีที่ผิดแปลกออกไป ตามที่ต้นสังกัดแจ้งว่าน่าจะเกิดจากอาการซึมเศร้า ทำให้ทางญาติอยากจะให้ทางต้นสังกัดของผู้เสียชีวิตออกมาชี้แจง ซึ่งญาติยืนยันว่าจะยังไม่เผาศพจนกว่าจะได้รับคำตอบและความเป็นธรรม

ขณะที่ทางป้าของผู้เสียชีวิต ได้พูดทั้งน้ำตาว่า ไม่เชื่อว่าหลานจะผูกคอเสียชีวิตเอง เพราะไม่มีสาเหตุอะไรที่หลานฆ่าตัวตาย แต่มีสิ่งที่รู้สึกผิดสังเกตช่วงที่หลานมาเยี่ยมบ้านก่อหน้านี้ มีรุ่นพี่ที่ค่ายโทรศัพท์มาหาแล้วได้ยินพูดกับหลานว่า "ถ้าไม่มาจะจำหน่ายออก" ตอนนั้นเธอก็สงสัยว่าจำหน่ายออกหมายถึงอะไร แต่ก็ไม่ได้ถามหลาน จนกรทั่งก่อนที่จะทราบข่าวว่าหลายเสียชีวิตก่อน 2 วัน หลานได้มายืมเงิน จำนวน 1,000 บาท แต่ตอนนั้นเป็นเวลาดึกแล้วจึงไม่ได้โอนไปให้ จนกระทั่งมาทราบข่าวร้าย

ด้านป้าสะใภ้ของผู้เสียชีวิต ก็ได้บอกกับผู้สื่อข่าวหลังจากที่เห็นรอยบาดแผลที่คอของหลานที่ค่อนข้างจะผิดปกติของคนที่ผูกคอเสียชีวิตทั่วไป จึงเชื่อว่าน่าจะมีเงื่อนงำอื่นหรือไม่ แต่หากหลานเดินไปผูกคอเสียชีวิตเองแล้วทำไมในค่ายจะไม่มีวงจรปิด หรือมีคนอยู่เวรคอยดูแลบริเวณที่เกิดเหตุเลยเหรอ ทำให้ถึงปล่อยให้หลานเดินออกจากโรงนอนตอนกลางดึกได้อย่างไร และยังคาใจที่บอกว่าหลานเป็นโรคซึมเศร้า ซึ่งเธอมองว่าไม่น่าจะเป็นไปได้ เพราะก่อนหน้านี้น้องก็ร่าเริงดีและก็ไม่ได้มีประวัติผิดปกติอะไร

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark