ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ผู้ประกอบการยังกังวลโควิด-19 แม้รัฐบาลผ่อนคลายมาตรการ จ.กระบี่

เช้านี้ที่หมอชิต - ผู้ให้บริการนักท่องเที่ยวหลายหน่วยงานยังรู้สึกกังวลแม้ว่าทางรัฐบาลจะมีการผ่อนมาตรการไม่ต้องสวมหน้ากากอนามัยในพื้นที่สาธารณะ โดยผู้ประกอบการหลายคนบอกว่าแม้จะผ่อนคลายแต่การแพร่ระบาดของโควิด-19 นั้น ยังคงมีการติดเชื้อและการกลายพันธุ์

หลังจากที่มีการประกาศจากทางรัฐบาลว่าประชาชนสามารถที่จะถอดหน้ากากอนามัย ในพื้นที่สาธารณะตามความสมัครใจ ทางผู้สื่อข่าวเช้านี้ที่หมอชิตก็ได้ลงพื้นที่ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดกระบี่ เพื่อสำรวจ พบว่ามีนักท่องเที่ยวที่เป็นชาวต่างชาติบางคน เริ่มที่จะถอดหน้ากากอนามัยกันบ้างแล้ว แต่ส่วนนักท่องเที่ยวที่เป็นชาวไทยนั้นยังคงสวมใส่หน้ากากอนามัยกันอยู่ จากนั้นผู้สื่อข่าวก็ได้ไปสอบถามยังผู้ประกอบการที่ให้บริการนักท่องเที่ยว ต่างก็บอกว่ายังรู้สึกกังวลอยู่บ้างว่าการแพร่ระบาดของโควิด-19 นั้นอาจจะกลับมาแพร่ระบาดอีกครั้ง ประกอบกับมีการกลายพันธุ์ของเชื้อไวรัสอีกด้วย อย่างเช่น นายชิญณุพงศ์ ศักดิ์จันทร์ อายุ 41 ปี หนึ่งในผู้ให้บริการรถรับส่งนักท่องเที่ยวที่ท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ ได้บอกว่า ตนเองยังคงไม่เชื่อมั่นในสถานการณ์ ยังคงสวมหน้ากากอนามัยขณะที่ให้บริการกับนักท่องเที่ยว พร้อมยังขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวที่ใช้บริการรับรับส่งให้สวมใส่หน้ากากอนามัยในขณะนั่งอยู่ในรถโดยสารตลอดเวลา พร้อมยอมรับว่ายังกังวลอยู่ว่าการแพร่ระบาดอาจจะกลับมาได้อีก

เช่นเดียวกับพนักงานให้บริการนวดแผนไทยที่บริเวณหน้าหาดอ่าวนาง ยังบอกว่าเธอก็ยังจะคงสวมหน้ากากอนามัยแบบที่ผ่านมา แม้ว่ารัฐบาลจะผ่อนคลายเรื่องการบังคับสวมหน้ากากอนามัยแล้วก็ตาม เพื่อป้องกันตัวเองในเบื้องต้น ส่วนลูกค้าจะสวมหรือไม่สวมนั้น ทางร้านก็จะไม่บังคับเพราะเป็นสิทธิของแต่ละคน แม้ว่าตัวเธอจะรู้สึกกังวลอยู่บ้างก็ตามว่าการแพร่ระบาดจะกลับมาหรือไม่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark