ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สอบที่มาปืนเอ็ม 16 ยิงใส่บ้านชาวบ้าน พบเป็นของทางราชการ

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งสอบที่มาปืนเอ็ม 16 ที่ใช้ยิงใส่บ้านชาวบ้าน พบเป็นปืนตราโล่ห์ที่ขูดสัญลักษณ์ลบหลักฐานที่มา

นี่เป็นภาพจากกล้องวงจรปิด ขณะที่คนร้าย 2 คน นำอาวุธปืนสงครามชนิดเอ็ม 16 ยิงถล่มบ้านและรถยนต์ของ นายภาสกร หลินมา อายุ 38 ปี ขณะพักผ่อนภายในบ้าน พื้นที่ อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง ทำให้คนในบ้านต้องพยายามหนีเอาชีวิตรอดกันชุลมุน เมื่อวันที่ 18 มิถุนายนที่ผ่านมา

ล่าสุด ตำรวจตามจับกุมคนร้ายได้แล้ว หลังเกิดเหตุ 1 สัปดาห์ ผู้ต้องหา คือ นายพีรพงษ์ ขำผุด อายุ 40 ปี และ นายเกียรติศักดิ์ หนูจีนเส้ง อายุ 38 ปี พร้อมตรวจยึดอาวุธปืนสงครามชนิด เอ็ม 16 เอ 2 จำนวน 1 กระบอก และเครื่องกระสุนปืนจำนวน 30 นัด และรถจักรยานยนต์ 1 คัน

โดยผู้ต้องหาให้การว่าลงมือก่อเหตุยิงบ้านของผู้เสียหายจริง เนื่องจากโกรธที่ผู้เสียหายไม่ยอมชำระค่าเสียหายที่ขับรถเฉี่ยวชน โดยมีการทวงถามหลายรอบแต่เรื่องก็เงียบหาย จึงนำปืนไปกราดยิงดังกล่าว

ขณะที่ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า จากการตรวจสอบอาวุธปืนดังกล่าว พบว่าเป็นอาวุธปืนที่มีสัญลักษณ์โล่ห์ในราชการตำรวจ แต่มีร่องรอยของการขูดสัญลักษณ์ จึงสั่งการให้สอบสวนขยายผลว่าปืนดังกล่าวเป็นการลักลอบนำปืนของทางราชการออกมาจำหน่าย หรือเป็นปืนที่ถูกขโมยออกมา โดยใช้เวลา 2 สัปดาห์

ขณะเดียวกันได้สั่งการให้ตำรวจดำเนินการออกหมายเรียกและหมายจับผู้ที่ให้แหล่งพักพิงแก่ผู้ต้องหา ทั้งในพื้นที่จังหวัดพัทลุง และเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี ด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark