ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เร่งสอบ ผอ. ห้าม นร.ถูกล่วงละเมิดทางเพศบอกผู้ปกครอง จ.เพชรบูรณ์

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ศึกษาธิการจังหวัดเพชรบูรณ์ สั่งสอบข้อเท็จจริงกรณีผู้อำนวยการโรงเรียน ห้ามเด็กนักเรียนหญิง ป.5 ห้ามบอกผู้ปกครอง กรณีถูกนักเรียนชายรุ่นพี่ล่วงละเมิดทางเพศ

จากกรณีนักเรียนหญิง ชั้น ป.5 โรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภอวิเชียรบุรี จังหวัดเพชรบูรณ์ ถูกนักเรียนชายชั้น ป.6 ล่วงละเมิดทางเพศ ภายในโรงเรียน และนำเรื่องเข้าแจ้งคุณครู และผู้อำนวยการโรงเรียน แต่ผู้อำนวยการโรงเรียนกลับสั่งห้ามนักเรียนหญิงนำเรื่องที่เกิดขึ้นไปแจ้งผู้ปกครอง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 21 มิถุนายนที่ผ่านมา และต่อมาผู้ปกครองทราบเรื่อง เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน แม้จะตกลงกันได้ แต่เหตุดังกล่าวสร้างความไม่พอใจให้กับชาวบ้าน และผู้ปกครอง ที่ต้องการให้มีการย้ายผู้อำนวยการคนดังกล่าวออกนอกพื้นที่

วันนี้ นายธัญ สายสุจริต ศึกษาธิการจังหวัดเพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า ได้สั่งให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษา จังหวัดเพชรบูรณ์ เขต 3 ตั้งคณะกรรมการสอบหาข้อเท็จจริงในกรณีดังกล่าวแล้ว

ขณะที่วันนี้ที่โรงเรียนพบว่าเด็กนักเรียนหญิงได้เดินทางไปเรียนตามปกติ และผู้อำนวยการโรงเรียนคนดังกล่าวได้เดินทางเข้าไปที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถามศึกษา จังหวัดเพชรบูรณ์ เขต 3 และในช่วงสายที่ผ่านมา มีเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษา จังหวัดเพชรบูรณ์ เขต 3 เดินทางไปโรงเรียนที่เกิดเหตุ เพื่อเก็บรวบรวมข้อมูล ข้อเท็จจริงเพื่อใช้ในการพิจารณาของคณะกรรม เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark