ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ไรเดอร์นั่งร้องไห้ ลูกค้าสั่งแซลมอน 30 กล่อง ติดต่อไม่ได้ โชคดีมีคนช่วยซื้อ

เจาะประเด็นข่าว 7HD - อ่านข่าวแบบนี้กันอยู่บ่อยครั้งก็รู้สึกเห็นใจไรเดอร์รับส่งอาหารที่ถูกลูกค้าสั่งอาหารไปแล้วติดต่อไม่ได้ โทรไม่รับบ้างแหละ ติดต่อไม่ได้บ้าง ล่าสุดมีอีกรายลูกค้าสั่งแซลมอน 30 กล่อง แล้วติดต่อไม่ได้ นั่งร้องไห้จนมีคนเห็นแล้วสงสารเลยช่วยกันซื้อ เป็นเหตุการณ์ที่ทั้งประทับใจและน่าเห็นใจมาก ๆ 

ติดต่อลูกค้าไม่ได้ หนีหายไปไหนไม่รู้ รับออเดอร์มาแล้วด้วย เป็นปลาแซลมอนกว่า 30 กล่อง สำหรับไรเดอร์รายนี้ เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ที่ตลาดเจโม เขตประเวศ มีพนักงานโชว์รูมรถที่ออกบูธอยู่ สังเกตเห็นว่าน้องไรเดอร์รายนี้นั่งร้องไห้อยู่นาน ด้วยความอยากรู้จึงเข้าไปถามว่าเป็นอะไรหรือเปล่า ไรเดอร์ก็เลยบอกว่า ผมติดต่อลูกค้าไม่ได้ ลูกค้าสั่งออเดอร์เป็นปลาดิบแซลมอนกว่า 30 กล่อง แล้วไม่สามารถติดต่อลูกค้าได้ จึงนั่งกลุ้มใจเพราะออเดอร์นี้ก็เป็นเงินหลายพันบาท

คนที่ถ่ายคลิปก็เลยช่วยกันซื้อแซลมอนของไรเดอร์รายนี้กล่องในราคาละ 60 บาท ก็ถือว่ายังโชคดีที่มาเจอกับคนที่มีน้ำใจช่วยเหลือกัน ที่น้องไรเดอร์ถึงกับต้องนั่งร้องไห้เพราะว่าการเคลมสินค้าในกรณีที่ติดต่อลูกค้าไม่ได้ เพื่อขอเงินคืนจากทางบริษัทเป็นเรื่องที่ยุ่งยากสำหรับไรเดอร์มาก ต้องมีการส่งหลักฐานออเดอร์ หลักฐานการติดต่อคอนเฟิร์มลูกค้า รูปถ่ายต่าง ๆ และรอทางบริษัทติดต่อกลับผ่านช่องทางแช็ตได้ช่องทางเดียวเท่านั้น กว่าจะได้เงินคืนก็ต้องรอหลายวัน บางคนวิ่งงานทั้งวันได้ไม่ถึงพัน แต่ต้องมารับผิดชอบค่าอาหารหลายพันบาทแบบนี้เป็นใครก็ต้องร้อง

เรื่องนี้มีความคิดเห็นจากทางเพจสหภาพไรเดอร์ คุณอนุกูล ราชกุณา แอดมินเพจสหภาพไรเดอร์ บอกว่า เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับไรเดอร์ทุกวัน อยากขอร้องให้คนที่คิดจะสั่งเล่น ๆ อย่าทำเลย เพราะไรเดอร์ได้รับความเดือดร้อน บางคนมีภาระค่าใช้จ่าย น้ำมันก็แพง ค่าส่งก็ไม่ได้มากมายอะไร แล้วต้องมารับภาระจากลูกค้าอีก โปรดเห็นใจพวกเราด้วย

ขอบคุณภาพจาก : TikTok @mymolly55

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark