ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ล้อมจับหัวขโมยติดเกม จ.ยโสธร

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ที่จังหวัดอุดรธานี มีชาวบ้านเห็นชายคนหนึ่งขี่รถจักรยานยนต์ไปจอดข้างรั้วบ้านคนอื่น ยืนด้อม ๆ มอง ๆ อยู่พักหนึ่ง ก็มุดรั้วบ้านเข้าไป หลังจากแน่ใจแล้วว่าน่าจะเป็นหัวขโมยก็เลยร้องบอกให้ช่วยกันล้อมจับ และเรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจมาคุมตัวไว้ได้

ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองยโสธร ไปตรวจสอบที่บ้านหลังหนึ่ง บนถนนห้าธันวาคม ตำบลในเมือง อำเภอเมือง หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านในละแวกดังกล่าวว่ามีชายที่คาดว่าจะเป็นหัวขโมยมาทำลับ ๆ ล่อ ๆ แล้วแอบเข้าไปในบ้านของคนอื่น โดยก่อนที่ตำรวจจะไปถึง ชาวบ้านได้ล้อมพื้นที่เอาไว้ จนหัวขโมยรู้ตัวก็ได้วิ่งหลบหนีไปซ่อนตัวในป่าละเมาะ หลังบ้านที่แอบปีนเข้าไป เมื่อตำรวจมาถึงก็ได้ช่วยกันล้อมป่าละเมาะเอาไว้ สุดท้ายหัวขโมยรายนี้ก็เดินยกมือไว้เหนือหัวเดินออกมาจากป่าละเมาะให้ตำรวจจับกุมตัวแต่โดยดี 

จากการสอบปากคำ หัวขโมยรายนี้ ชื่อ นายพงษ์สิทธิ์ หลุมนา อายุ 28 ปี ให้การรับสารภาพว่า ตนเองตกงาน และติดเกม แต่ไม่มีเงินใช้จ่าย จึงออกตระเวนลักทรัพย์ตามบ้านเรือนของชาวบ้าน จนมาเจอบ้านเป้าหมายซึ่งไม่มีคนอยู่ จึงตัดสินใจเข้าไปก่อเหตุ เบื้องต้นตำรวจได้ควบคุมตัว นายพงษ์สิทธิ์ ไปที่โรงพัก พร้อมกับแจ้งเจ้าของบ้านหลังที่เกิดเหตุให้เข้าแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับ นายพงษ์สิทธิ์ ต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark