คลิปที่เกี่ยวข้อง

พล.อ.ประยุทธ์ ไม่สนใจการสำรวจอันดับ 4 ให้เป็นนายกฯ ทำงานเพื่อประชาชน

ข่าวภาคค่ำ - นายกรัฐมนตรี ให้ความสนใจกับการทำงานเพื่อประโยชน์ของประชาชน ไม่ได้ติดใจผลการสำรวจ มีหลายโพลที่ไม่เหมือนกัน อาจเกิดจากข่าวที่ลงในสื่อมวลชนถึงการทำงานของรัฐบาล

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึง นิด้าโพล สำรวจคนรุ่นใหม่ต้องการให้ตนดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีในอันดับ 4 ว่า ผลสำรวจแต่ละสำนักแตกต่างกัน และยืนยันทำงานเพื่อประโยชน์ส่วนรวม ยึดผลสัมฤทธิ์ของงานที่ต้องใช้เวลา ซึ่งความพึงพอใจกับงานที่ได้ทำต้องให้ประชาชนเป็นผู้พิจารณา และเชื่อว่าคะแนนความนิยมที่ลดลงเป็นผลจากการนำเสนอข่าวภาครัฐของสื่อโดยเฉพาะหนังสือพิมพ์

ส่วนการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลที่ฝ่ายค้านได้ยื่น นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎรแล้ว นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี จะนำเข้าหารือในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีวันพรุ่งนี้ เพื่อกำหนดวันอภิปรายที่เหมาะสมต่อไป

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะรัฐมนตรีประสานงานวิปรัฐบาล ระบุ ขอรอการกำหนดวันอภิปรายจากคณะรัฐมนตรีก่อน และวิปรัฐบาล วิปพรรคร่วมรัฐบาล และวิปพรรคร่วมฝ่ายค้าน จะหารือถึงจำนวนวันอภิปรายและการจัดสรรเวลาขึ้นอภิปราย โดย นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เตรียมนัดหารือกลางสัปดาห์นี้ เพื่อกำหนดกรอบวัน เวลาในการอภิปราย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark