ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ชาวเชียงใหม่ หวั่นเกิดเหตุซ้ำรอยสำเพ็ง

ประเด็นเด็ด 7 สี - จากเหตุเพลิงไหม้ที่สำเพ็ง กรุงเทพมหานคร ล่าสุดส่งผลกระทบไปยังชาวเชียงใหม่ เพราะมีหมู่บ้านเก่าแก่อายุ ร่วม 10 ปี ที่มีหม้อแปลงไฟฟ้าและสายไฟฟ้าห้อยไม่เป็นระเบียบ คล้ายกับที่สำเพ็ง ทำให้ประชาชนค่อนข้างกังวล

ตลอดถนนสายวังสิงห์คำ-ป่าตัน-บ้านท่อ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ พบว่ามีสายไฟฟ้าห้อยและซ้อนทับกันจนดูน่ากลัว และเสี่ยงอันตราย บางจุดมีหม้อแปลงและสายไฟพันทับกันแบบเดียวกับที่สำเพ็ง และมีสายไฟที่ดูไม่เรียบร้อยแบบนี้ตลอดถนนความยาว 5 กิโลเมตร ทำให้ชาวบ้านหลายคนหวั่นว่าจะเกิดเหตุซ้ำรอยและห่วงเรื่องความปลอดภัยของชีวิตและทรัพย์สิน

ชาวบ้านบอกว่ายังมีการนำสายสัญญาณมาติดตั้งเพิ่มต่อเนื่อง แต่ไม่รื้อของเก่าที่เสียหายออกไป บางจุดเป็นห้องแถว บ้านเรือน และร้านค้าของชาวบ้านก็มีสายต่าง ๆ มากกว่า 100 เส้นพันห้อยพาดกันสาดของตัวบ้าน ขณะที่ตัวแทนชาวบ้าน บอกว่า เห็นสภาพสายไฟแบบนี้มาตลอด 10 ปี ร้องให้หน่วยงานไหนมาแก้ไขก็โยนกันไปมา ทั้งค่ายอินเทอร์เน็ต ค่ายโทรศัพท์ หรือแม้แต่การไฟฟ้าเอง เวลามาแก้ไขก็มัดรวบ ๆ ไว้ แต่ก็ไม่เป็นระเบียบ

ตลอดเส้นทาง 5 กิโลเมตร พบว่าตลอดเส้นทางสายต่าง ๆ ยังมีสายไฟพะรุงพะรังไปตลอดแนวจนสุดถนน รวมทั้งที่สี่แยกตลาดบ้านท่อ ย่านชุมชนก็ยังมีสายไฟพะรุงพะรังทั้งกลางสี่แยกและเสาสัญญาณไฟจราจร ชาวบ้านก็ยังต้องช่วยกันเอาสายที่ห้อยลงมาพันเก็บไว้กันไม่ให้ไปเกี่ยวหรือทำอันตรายกับคนที่ใช้รถใช้ถนน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark