ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

รายงานพิเศษ : โลงศพราคาพุ่ง เจ้าของร้านจัดโปรฯ ผ่อนได้ จ.สระบุรี

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตอนนี้ข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ ปรับราคาสูงขึ้น แม้กระทั่งโลงศพก็เริ่มปรับขึ้นด้วย ตั้งแต่ 1-3 บาท โดยมีร้านจำหนายโลงศพแห่งหนึ่งที่จังหวัดสระบุรีคิดโพรโมชัน ช่วยเหลือญาติผู้เสียชีวิตที่ฐานะยากจน สามารถผ่อนชำระได้ถึง 3 เดือน ถึงครบกำหนดทำบุญ 100 วัน ไปติดตามกับคุณไพศาล รัตนบรรเทิง

เป็นความรู้สึกของเจ้าของร้านโลงศพแห่งหนึ่ง ในอำเภอบ้านหมอ จังหวัดสระบุรี แม้วันนี้ตัดสินใจปรับราคาโลงศพขึ้น เพราะพิษค่าขนส่งน้ำมันแพง แต่สิ่งที่อยากตอบแทนสังคม และชาวบ้านที่รายได้น้อย จึงตัดสินใจจัดโพรโมชันผ่อนโลงศพให้กับญาติผู้เสียชีวิตโดยไม่คิดดอกเบี้ย ทำให้ชาวบ้านหลายคนดีใจที่เห็นคนไทยไม่เคยทิ้งกัน

เจ้าของร้านยังเล่าอีกว่า ไม่เพียงแค่โลงศพเท่านั้นที่ปรับขึ้น แต่อุปกรณ์ที่ใช้ประกอบงานศพ ทั้งดอกไม้แห้ง ดอกไม้สด ธูปเทียน และโกศใส่อัฐิ ก็ล้วนปรับราคาทั้งหมดเช่นกัน ทำให้ญาติผู้เสียชีวิตที่มีฐานะยากจนเดือดร้อน แต่ด้วยน้ำใจคนไทยที่ไม่เคยทิ้งกัน ก็ยังมีผู้ใจบุญเข้ามาทำบุญบริจาคโลงศพ นำไปบริจาคช่วยชาวบ้านที่ยากไร้ที่ร้องขอเข้ามา เป็นการช่วยเหลืออีกทาง

ส่วนราคาโลงศพที่ปรับขึ้นอย่างเช่นโลงไม้ธรรมดาจากราคา 1,200 บาท ปรับเป็น 1,300 บาท โลงศพหนึ่งชั้นราคา 5,500 บาท ปรับเป็น 6,500 บาท โลงไม้สองชั้น จาก 6,500 บาท ปรับเป็น 7,500 บาท โลงไม้สามชั้น จาก 7,500 บาท เป็น 8,500 บาท และโลงศพหลุยส์หรือแบบวีไอพี ราคาอยู่ที่ 15,000 บาท

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark