ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เราเที่ยวด้วยกัน เฟสต่อขยาย เปิดลงทะเบียนแล้ว

เช้านี้ที่หมอชิต - เว็บไซต์ เราเที่ยวด้วยกัน เปิดให้ประชาชน ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ "เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 4 ส่วนขยาย" อีก 1.5 ล้านสิทธิ โดยเริ่มลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันนี้ (27 มิ.ย.) เป็นต้นไป

โครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 4 ที่ขยายเพิ่มอีก 1.5 ล้านสิทธิ เปิดลงทะเบียนแล้ววันนี้ (27 มิ.ย.) เป็นวันแรก ตั้งแต่ 06.00-21.00 น. และจะเปิดให้จองโรงแรมในวันที่ 1 กรกฎาคม - 23 ตุลาคมนี้ จากนั้นเริ่มเข้าพักได้ ในวันที่ 8 กรกฎาคม - 31 ตุลาคม ส่วนตั๋วเครื่องบิน จะเปิดให้จอง และออกเดินทางตั้งแต่วันที่ 3 กรกฎาคม ถึงวันที่ 5 พฤศจิกายน

สำหรับเราเที่ยวด้วยการ เฟส 4 ส่วนต่อขยาย รัฐบาลสนับสนุนคูปองอาหาร และค่าสถานที่ท่องเที่ยว ที่ร่วมโครงการ 600 บาทต่อห้องต่อคืน โดยชำระเพียง 60% อีก 40% ตัดเงินจากคูปอง เมื่อ check-in เข้าพัก จะได้รับคูปอง วันละ 1 ครั้ง หลังเวลา 17.00 น.

ส่วนสิทธิส่วนลดค่าตั๋วเครื่องบิน จะได้ 40% จากราคาเต็ม แต่ไม่เกิน 2,000 บาทต่อผู้โดยสาร 1 คน เมื่อเดินทางไปยังจังหวัดปลายทางทั่วไป กรณีจังหวัดท่องเที่ยว อย่างภูเก็ต, พังงา, กระบี่, สุราษฎร์ธานี, สงขลา, เชียงใหม่ และเชียงราย รับสิทธิลดค่าตั๋วเครื่องบิน 40% ของราคาค่าตั๋วเครื่องบินแต่ไม่เกิน 3,000 บาทต่อผู้โดยสาร1คน โดยผู้ใช้สิทธิต้องจ่ายเงินค่าตั๋วเครื่องบินเต็มจำนวนไปก่อน

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. ระบุว่า โครงการเราเที่ยวด้วยกัน จะกลับมาช่วยกระตุ้นความถี่การเดินทางท่องเที่ยว และ การเข้าพักมากขึ้น ซึ่งเป็นความหวังของผู้ประกอบการ ที่จะทำให้การท่องเที่ยวในประเทศฟื้นตัว จากการที่มีส่วนลดจากภาครัฐ เป็นตัวกระตุ้น หลังจากช่วงต้นปีที่ผ่านมา มีเชื้อโอมิครอนระบาดใหม่ ๆ ทำให้ยอดเข้าพักตกลงไปมาก

และแม้ขณะนี้จะมีกระแสการระบาดของเชื้อโอมิครอนกลายพันธุ์ แต่การกระตุ้นท่องเที่ยว ยังต้องเดินหน้าต่อไป เพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้ประกอบการ และทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวกลับมาคึกคัก เพื่อสร้างความเชื่อมั่น ให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ดึงดูดให้เข้ามาเที่ยวไทยมากขึ้น หลังจากที่ไทยเปิดประเทศเต็มรูปแบบแล้ว

โดยตั้งแต่ช่วงเดือนมกราคม ถึงพฤษภาคมปีนี้ มีการท่องเที่ยวในไทย ประมาณ 54 ล้านคนครั้ง จากเป้าที่ตั้งไว้ทั้งปี 160 ล้านคนครั้ง ซึ่งเหลืออีก 7 เดือน จะต้องทำให้เกิดการท่องเที่ยว เดือนละ 14 ล้านคนครั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark