ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

จับเพิ่ม ผู้ต้องหาร่วมแก๊งโต-ป่าพยอม ยิงถล่มบ้าน 2 หลัง

เช้านี้ที่หมอชิต - จับเพิ่มผู้ต้องหา 1 คน ร่วมแก๊งโต-ป่าพยอม ก่อเหตุยิงถล่มบ้าน 2 หลัง ในพื้นที่จังหวัดพัทลุง ถูกแจ้ง 5 ข้อหาหนัก ภายหลังพ้นโทษคดีพยายามฆ่าผู้อื่นและคดียาเสพติด  

จากกรณี นายพีรพงษ์ ขำผุด หรือฉายา โต-ป่าพยอม อายุ 40 ปีพร้อมพวก ก่อเหตุใช้อาวุธสงครามเอ็ม 16 ยิงถล่มบ้านพัก นายภาสกร หลินมา อายุ 39 ปี ในพื้นที่อำเภอควนขนุน เหตุเกิดช่วงกลางดึกวันที่ 17 มิถุนายน ที่ผ่านมา พร้อมก่อเหตุยิงข่มขู่บ้านพักของอดีตแฟนสาวในจุดที่ 2 อยู่ห่างจากจุดแรก 2 กิโลเมตร จนกระทั่งศาลออกหมายจับและถูกตำรวจเร่งล่าอย่างต่อเนื่อง และถูกจับกุมก่อนหน้านี้ ขณะที่ โต-ป่าพยอม หลบหนีไปกบดานบ้านเพื่อนที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี

ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นวานนี้ ตำรวจสืบสวนภูธรจังหวัดพัทลุง จับกุมเพื่อนร่วมขบวนการได้อีก 1 คน ตามหมายจับศาลจังหวัดพัทลุง คือ นายเกียรติศักดิ์ หนูจีนแก้ว อายุ 38 ปี ทำหน้าที่ขี่รถจักรยานยนต์ พานายโต-ป่าพยอมไปก่อเหตุทั้ง 2 จุด ขณะที่เจ้าตัวให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยตำรวจได้คุมตัวทั้งคู่มาสอบสวนดำเนินคดีใน 5 ข้อหาด้วยกัน ภายหลังผู้ต้องหาทั้ง 2 คน เพิ่งพ้นโทษในคดีพยายามฆ่าผู้อื่นและคดียาเสพติด

ขณะที่ พลตำรวจโท สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ บอกว่า อาวุธปืนที่ยึดได้เป็นอาวุธปืนตราโล่ที่ใช้ในราชการ ตำรวจจึงต้องสืบสวนที่มาที่ไปของอาวุธดังกล่าวด้วยว่าเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ 3 จังหวัดภาคใต้หรือไม่ ส่วนผู้ที่ให้ที่พักพิงกับคนร้ายก็จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายเช่นกัน พร้อมกันนี้ได้สั่งการให้กวาดล้างผู้มีอิทธิพลในพื้นที่และมือปืนรับจ้างโดยตรวจค้นเป้าหมายในทุกพื้นที่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark