ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

พฐ. - กฟน. หาสาเหตุเพลิงไหม้ย่านสำเพ็ง

เช้านี้ที่หมอชิต - เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และการไฟฟ้านครหลวง ร่วมกันเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ย่านสำเพ็ง เพื่อหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ โดยได้ยกหม้อแปลงไฟฟ้าที่เชื่อว่าน่าจะเป็นต้นเหตุไปตรวจสอบ

เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน พนักงานสอบสวน สน.จักรวรรดิ์ และการไฟฟ้านครหลวง ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเพลิงไหม้บริเวณอาคารพาณิชย์ย่านตลาดสำเพ็ง โดยเจ้าหน้าที่ไม่ได้เข้าไปภายในอาคารแต่ให้ความสนใจที่หม้อแปลงไฟฟ้าที่คาดว่าน่าจะเป็นต้นเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ หลังจากตรวจสอบได้ไม่นาน เจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวงได้ยกหม้อแปลงไฟฟ้าดังกล่าวกลับไปตรวจสอบอย่างละเอียด

ส่วนที่ สน.จักรวรรดิ มีผู้เสียหายทั้งเจ้าของอาคารพานิชย์ที่ได้รับความเสียหาย เจ้าของร้านที่เช่าอาคารประกอบกิจการ และญาติผู้เสียชีวิต ได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ โดยนางสาวปางสิมา น้องสาวของนางสาวจิราพัชร สุมมุมตาร์ ผู้เสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้ ได้ไปติดต่อขอเอกสารเพื่อไปรับศพนำไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดอ่างแก้ว ย่านภาษีเจริญ

นางสาวปางสิมา บอกว่า พี่สาวที่เสียชีวิตอาศัยอยู่กับพี่สาวอีกคนที่ย่านภาษีเจริญ เพราะสามีได้เสียชีวิตไปแล้ว และก็ไม่มีลูก ที่ผ่านมาก็เคยติดต่อสอบถามสารทุกข์สุกดิบกันอย่างต่อเนื่อง วันเกิดเหตุตนเองเห็นข่าวเพลิงไหม้ดังกล่าวจึงพยายามโทรศัพท์ไปหา แต่ติดต่อไม่ได้ ก่อนจะโทรไปหาเจ้าของร้านจึงทราบว่าพี่สาวเสียชีวิตอยู่ในกองเพลิง

ขณะที่ นายสุรชาติ กิตติฤดีกุล เจ้าของร้านบรรจุภัณฑ์ที่ได้รับความเสียหาย เปิดเผยว่า จนถึงตอนนี้ยังสับสนกับการติดต่อประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อขอความช่วยเหลือและเยียวยา ซึ่งตอนนี้พยายามรวบรวมข้อมูลความเสียหายทั้งหมดที่เกิดขึ้น ซึ่งยังไม่สามารถประเมินมูลค่าได้ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือผู้เสียหายจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะการไฟฟ้านครหลวง

นอกจากนี้ ยังมีตัวแทนจากฝ่ายซ่อมบำรุง การไฟฟ้านครหลวง ได้มาให้ข้อมูลเกี่ยวกับช่องทางการติดต่อกับพนักงานสอบสวน เพื่อไว้ประสานในการให้ความช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกทั้งในส่วนของพนักงานสอบสวนและผู้เสียหาย

ด้าน พันตำรวจโท พลวรรษ พรหมศร สารวัตรสอบสวน สน.จักรวรรดิ พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุจนถึงขณะนี้มีผู้เสียหาย 7-8 ราย ที่ได้รับผลกระทบ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาแจ้งความดำเนินคดีกับพนักงานสอบสวน สน.จักรวรรดิ แล้ว ส่วนใหญ่เป็นเจ้าของรถยนต์, เจ้าของรถจักรยานยนต์, ประชาชนที่ไปซื้อของ และพ่อค้าแม่ค้าในละแวกที่เกิดเหตุ

ส่วนการดำเนินคดี ต้องรอผลการตรวจสอบสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ และสภาพโครงสร้างอาคาร จากผู้เชี่ยวชาญ และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ซึ่งเป็นพยานหลักฐานที่จะนำมารวบรวมไว้สำนวนคดี เพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้อง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark