ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เปิดใจเจ้าของคลิปหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิด ย่านสำเพ็ง

เช้านี้ที่หมอชิต - สภาวิศวกร ชี้ชัด ต้นเพลิงเกิดจากหม้อแปลงไฟฟ้า หน้าตลาดสำเพ็งระเบิด น้ำมันหม้อแปลงรั่ว จุดชนวนลุกไหม้ ไฟโหมไปยังอาคารพาณิชย์ อย่างรุนแรง จนโครงสร้างสองอาคารแอ่นตัว ไม่ปลอดภัย ต้องรื้อถอน

เปิดใจเจ้าของคลิปหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิด ย่านสำเพ็ง
เปิดใจนายเอกรัฐ สร้อยอินทร์ เจ้าของคลิปหม้อแปลงระเบิด เป็นวินาทีเฉียดตาย ขณะพาภรรยา และลูก ๆ 3 คน ไป ซื้ออุปกรณ์การเรียนที่ตลาดสำเพ็ง ได้เดินผ่านหม้อแปลงไฟฟ้า ข้ามไปนั่งกินก๋วยเตี๋ยวฝั่งตรงข้าม สังเกตุเห็นกลุ่มควันขึ้นที่หม้อแปลง จึงถ่ายคลิปส่งให้เพื่อนที่ทำงานการไฟฟ้าเพียงเสี้ยววินาที หม้อแปลงเกิดระเบิดเสียงดังสนั่น ทะเลเพลิงพวยพุ่ง จนร้อนวาบไปทั้งตัว เปลวเพลิงโหมลุกไหม้อาคาร

สภาวิศวกรฯ ชี้ชัดเพลิงไหม้ ย่านสำเพ็ง มาจากหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิด
ขณะที่ สภาวิศวกร  วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และสำนักการโยธา กทม. ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุเพลิงไหม้ร่วมกัน และตรวจสอบพบรอยระเบิดจากด้านหลังหม้อแปลงไฟฟ้าตัวต้นเหตุ มีสภาพยับเยินออกมา คาดว่าหม้อแปลงระเบิดจากความร้อนสูง ทำให้น้ำมันหม้อแปลงรั่ว เกิดประกายไฟ และลุกไหม้อย่างรุนแรง

รองศาสตราจารย์ปิยะบุตร วานิชพงษ์พันธุ์ นายกสภาวิศวกร ระบุ ตัวอาคารที่ 2 และ 3 ในจุดเกิดเหตุ โดนความร้อนเป็นระยะเวลานาน ทำให้โครงสร้างอาคารที่เป็นส่วนรับน้ำหนักมีการแอ่นตัว ให้ความเห็น ควรต้องรื้อถอน 2 อาคารนี้ เพราะไม่มีความปลอดภัยแล้ว

กทม. เรียกประชุม 4 หน่วยงาน หาทางออกและป้องกัน
และวันนี้ (28 มิ.ย.) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. จะประชุมร่วม 4 หน่วยงานได้แก่ การไฟฟ้านครหลวง การประปานครหลวง และทางตำรวจ ถอดบทเรียนไฟไหม้ย่านสำเพ็งและชุมชนบ่อนไก่ เพื่อหาทางออก ในการป้องกันและแก้ไขปัญหาร่วมกัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark