ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แม่ร้องมูลนิธิปวีณาฯ ไขปมลูกสาวสวมชุดเนตรนารี จบชีวิตที่แม่น้ำเจ้าพระยา

ข่าวสังคม 28 มิถุนายน 2565 - สนามข่าว 7 สี - ตามกันต่อกับกรณีการเสียชีวิตของเยาวชนหญิงอายุ 14 ปี เรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่ถูกพบเป็นศพลอยอยู่กลางแม่น้ำเจ้าพระยา ในสภาพสวมชุดเนตรนารี ล่าสุดพ่อแม่ไปร้องทุกข์กับมูลนิธิ ปวีณา หงสกุล เพื่อเด็กและสตรี เพื่อให้เป็นคนกลางประสานตำรวจตรวจสอบกล้องวงจรปิด บริเวณใต้สะพานปทุมธานี 2 ซึ่งเป็นจุดที่พบรถจักรยานยนต์ถูกจอดทิ้งไว้ และตามหาโทรศัพท์มือถือที่สูญหายไป

จุดเริ่มต้นของเหตุสลดนี้เกิดขึ้นหลังจากที่เยาวชนหญิงอายุ 14 ปี ซึ่งกำลังเรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนแห่งหนึ่งที่จังหวัดปทุมธานี ได้เขียนจดหมายลาตายทิ้งไว้แล้วไปจบชีวิต โดยแต่งกายสวมชุดเนตรนารี แล้วขี่รถจักรยานยนต์ออกไปจากบ้านพักในอำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี ตอนเวลาใกล้เที่ยงคืนของวันที่ 23 มิถุนายน จากนั้นก็หายตัวไป ไร้การติดต่อกับครอบครัว กระทั่งช่วงเย็นวันที่ 25 มิถุนายนที่ผ่านมา มีคนพบศพของเยาวชนหญิงลอยอืดขึ้นมากลางแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณหน้าวัดเกาะเกรียง ช่วงเขตอำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ซึ่งผลชันสูตรจากแพทย์ไม่พบบาดแผลตามร่างกาย

ความคืบหน้าเมื่อวานนี้ (28 มิ.ย.) พ่อแม่ของเยาวชนหญิง เข้าพบ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณา หงสกุล เพื่อเด็กและสตรี โดยมอบจดหมายลาตายฉบับจริงที่ลูกสาวเขียนลาตายไว้อย่างเป็นปริศนา ก่อนไปจบชีวิต ทั้งนี้ยังได้ขอให้มูลนิธิฯ ช่วยเป็นคนกลางประสานตำรวจ ไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใต้สะพานปทุมธานี 2 ซึ่งเป็นจุดที่พบรถจักรยานยนต์คันที่ลูกสาวขี่ไปจอดทิ้งไว้ และพบว่ากุญแจรถและโทรศัพท์มือถือของลูกสาวได้สูญหายไปอีกด้วย จึงสงสัยว่าก่อนที่ลูกสาวจะเสียชีวิต เกิดอะไรที่ไม่ชอบมาพากลหรือไม่ ซึ่งเชื่อว่าถ้าตำรวจตามหาโทรศัพท์มือถือของลูกเจอ แล้วตรวจสอบข้อมูลในโทรศัพท์ อาจพบจิ๊กซอว์สำคัญ ที่เป็นสาเหตุให้ลูกสาวคิดสั้น จบชีวิตจากครอบครัวไป

เมื่อพูดคุยถึงความต้องการเสร็จ นางปวีณา ได้พาพ่อแม่ของเยาวชนหญิงอายุ 14 ปี ไปที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี เพื่อพบกับผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี และตำรวจฝ่ายสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี เพื่อยื่นความประสงค์ขอให้ตำรวจได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดให้แน่ชัด ว่าลูกสาวกระโดดน้ำฆ่าตัวตายหรือไม่ ก่อนที่ครอบครัวจะตัดสินใจฌาปนกิจลูกสาว โดยขณะนี้ศพเยาวชนหญิงอายุ 14 ปี ตั้งบำเพ็ญกุศลอยู่ที่วัดเสด็จ ตำบลสวนพริกไทย อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark