ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เร่งค้นหานักท่องเที่ยวหลงป่า เขาช่องลม จ.นครนายก

เช้านี้ที่หมอชิต - อีกหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังในจังหวัดนครนายก ก็คือที่ "เขาช่องลม" ตั้งอยู่ในพื้นที่เขื่อนขุนด่านปราการชล เป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางของคนรักธรรมชาติ เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (27 มิ.ย.) ได้เกิดเหตุคาดไม่ถึงขึ้น เมื่อมีนักท่องเที่ยวเดินหลงเส้นทางแล้วสูญหายไป ต้องระดมกำลังเจ้าหน้าที่ค้นหานานหลายชั่วโมง จนถึงช่วงเย็นจึงไปพบตัวนอนหมดแรงอยู่ที่เชิงเขา

เวลาประมาณ 14.00 น. ของเมื่อวานนี้ (27 มิ.ย.) ตำรวจ สภ.เมืองนครนายก ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากนักท่องเที่ยว เป็นชายอายุประมาณ 30-40 ปี จึงประสานเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ที่ 6, อาสากู้ภัยร่วมกตัญญู จุดหินตั้ง และสมาชิกชมรมเรือยาวเพื่อการท่องเที่ยวเขื่อนขุนด่านปราการชล จัดทีมออกค้นหา 

เบื้องต้นจากการตรวจสอบทราบว่านักท่องเที่ยวชายคนนี้ได้ซื้อตั๋วลงเรือหางยาว ที่บริเวณท่าเทียบเรือริมเขื่อนขุนด่านปราการชล โดยไปลงที่บริเวณเขาช่องลม ซึ่งเป็นพื้นที่ส่วนหนึ่งภายในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เขตจัดการอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ที่ 6 ต่อจากนั้นคาดว่าระหว่างที่เดินเที่ยวชมความงามของธรรมชาติเรื่อยไปถึงบริเวณ น้ำตกเขาช่องลม อาจเดินหลงเส้นทาง แล้วหาทางกลับออกมาไม่ได้ กระทั่งถึงเวลานัดหมายที่นักท่องเที่ยวจำนวน 9 คน ต้องกลับมารวมตัวที่เรือลำเดิม เพื่อเดินทางกลับมาที่ท่าเทียบเรือ ปรากฏว่าเมื่อคนขับเรือตรวจนับจำนวนนักท่องเที่ยวเหลือ 8 คน นั่นหมายถึงมีนักท่องเที่ยวสูญหายไป 1 คน คนขับเรือจึงโทรศัพท์แจ้งตำรวจ จึงนำไปสู่การระดมกำลังเจ้าหน้าที่ออกค้นหา รวมทั้งมีคำสั่งให้เรือหางยาวรับจ้างทั้งหมด ยุติรับนักท่องเที่ยงขาไปเขาช่องลมเป็นการชั่วคราว รอจนกว่าจะค้นหานักท่องเที่ยงชายคนดังกล่าวเจอ โดยครั้งสุดท้ายที่เจ้าหน้าที่สามารถติดต่อกับนักท่องเที่ยวชายคนนี้ผ่านมาโทรศัพท์มือถือ บอกแค่ว่าติดอยู่ในป่า ไม่ทราบพิกัด แต่มีศาลตั้งอยู่ด้วย เท่าที่ได้รับฟังคาดว่าศาลที่นักท่องเที่ยวบอกนั้นน่าจะเป็นศาลเจ้าแม่สีชมพู ตามความเชื่อของชาวบ้านในพื้นที่เชื่อมีความศักดิ์สิทธิ์ อีกทั้งนักท่องเที่ยวชายคนนี้ยังบอกว่า ร่างกายเหนื่อยล้าและหิวข้าวและน้ำมาก

สอบถามหนึ่งในอาสากู้ภัยร่วมกตัญญู จุดหินตั้ง เล่าว่า การค้นหาแบ่งเจ้าหน้าที่ทั้งหมดออกเป็น 3 ชุด ๆ ละ 10 คน เริ่มจากนั่งเรือเข้าไปยังจุดเขาช่องลม จากนั้นเดินเท้าค้นหาตามจุดต่าง ๆ ทั้งในพื้นที่ป่า และตามช่องธารน้ำไหล ผ่านโขดหินน้อยใหญ่

การค้นหาดำเนินผ่านไปหลายชั่วโมง จนถึงเวลาประมาณ 17.00 น. ทีมค้นหาไปพบนักท่องเที่ยวชายคนดังกล่าว นอนหมดแรงอยู่บริเวณเชิงเขา ห่างจากจุดลงเรือประมาณ 2 กิโลเมตร หลังจากทีมค้นหาปฐมพยาบาลให้ในเบื้องต้นแล้วค่อย ๆ ลำเลียงชายคนดังกล่าวลงมาด้านล่างได้อย่างปลอดภัย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark