ผู้ปกครองเดือด! นักเรียนเจอการบ้าน 30 ชิ้นต่อสัปดาห์ นอนน้อยจนเป็นลม หัวฟาดพื้น สมองบวม

คลิปที่เกี่ยวข้อง

ผู้ปกครองเดือด! นักเรียนเจอการบ้าน 30 ชิ้นต่อสัปดาห์ นอนน้อยจนเป็นลม หัวฟาดพื้น สมองบวม


เป็นที่วิพากษ์วิจรณ์ในโลกออนไลน์ ประเด็นเรื่องของการบ้านเด้กนักเรียน ที่ทางผู้ใช้เฟซบุ๊ก Wud Woody ซึ่งเป็นผู้ปกครอง โพสต์ภาพ เด็กนักเรียนทำการบ้านจนเป็นลม หัวฟาดพื้น-สมองบวมต้องเข้า ICU การบ้านของเด็กนักเรียน กว่า 30 ชิ้น พร้อมกับถามคำถามว่า หากครูทำบ้าง จะทำเสร็จทันไหม โดยข้อความทั้งหมดระบุว่า

น้องเครียดมาก งานส่ง 30 ชิ้นต่อสัปดาห์ก่อนสอบมิดเทอม ทำเสร็จไป 12 ชิ้น นอนดึกมาสองเดือนแล้ววันละไม่ถึง 5 ชั่วโมง ครูสั่งงานอย่าางบ้าคลั่งไม่ประสานกันแถมให้โกหกพ่อแม่ว่าไปค้างเพื่อนแท้จริงบรรดาครูเป็นผู้จัดเตรียมเพื่อตอบนองนโยบายผู้บริหารคนใหม่ใจสู้ สั่งให้ไปถึงจังหวัดชลบุรีกันเอง ไม่ออกใบขออนุญาตจากโรงเรียนอ้างว่าเด็กขอไปกันเองไม่รับผิดชอบใดๆ ทั้งที่กำลังจะสอบมิดเทอม ปัดความรับผิดชอบกันมั่วไปหมด

จนเช้านี้เป็นลมล้มหัวฟาดพื้นผล CT แพทย์แจ้งว่าสมองบวมต้องเข้าไอซียูเพราะนอนน้อยมาตลอดใครจะรับผิดชอบ???? การบ้านคือสิ่งที่ครูสอนไม่ได้และสอนไม่ทันเลยปัดมาให้ผู้ปกครองกับเด็กช่วยกันทำแล้วเก็บเทอมละ 60,000 บาท ไปเพื่ออะไร แล้วใครจะรับผิดชอบที่เมอร์ล้มหัวฟาดพื้น

#ผมขออนุญาตคุณครูที่เกี่ยวข้องเปิดคลิปเสียงการทำการบ้านต่างจังหวัด โดยไม่ต้องบอกความจริงให้ผู้ปกครองฟังแลกเกรด 1.5 เปิดให้ประชาชนทั่วประเทศฟังเป็นตัวอย่างการซื้อเสียงในระบบประชาธิปไตยด้วยนะครับ และคลิปเสียงที่สอนเด็กแบบผิดๆด้วย #คาดว่าไทยพีบีเอสจะนำออกรายการวันพุธนี้นะครับ ถ้าผู้บริหารพร้อมตอบรับมาถกกันหน้าประชาชนเลยว่า การสั่งการบ้านอย่างบ้าคลั่งเป็นผลดีหรือผลร้ายต่อเด็ก #เป็นคนให้ได้ก่อนจะมาเป็นครูดีกว่ามั้ยครับ

ทั้งนี้ ต่อมาทางผู้ปกครองก็ได้เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับการบ้านของน้อง พร้อมตั้งคำถามว่า นี่หรือคือการปฏิบัติตามนโยบายให้ลดการบ้านเด็กลง ให้เด็กมีสุขภาพจิตที่ดี ไม่เห็นจะปฏิบัติตาม ให้ครูลองทำดูสิจะทำเองได้หรือไม่

"มาดูการบ้านที่ครูสั่งนะครับ แค่ถึงก่อนน้องอาร์เมอร์จะหมดสติหัวฟาดพื้น #นี่หรือคือการปฏิบัติตามนโยบายลุงตู่ให้ลดการบ้านเด็กลงให้เด็กมีสุขภาพจิตที่ดีไม่เห็นจะปฏิบัติตาม.#นายประยุทธจันทร์โอชา #ให้ครูลองทำดูสิจะทำเองได้มั้ย #ต้องทำให้เสร็จภาย1สัปดาห์ก่อนสิ้นเดือน 24 มิถุนายน 2565 นี้นะครับ ใครทำได้ท่านอธิการน่าจะเพิ่มเงินเดือนครูให้หน่อย ที่โรงเรียนขายแต่มาม่าจนรวย

BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจากเฟซบุ๊ก Wud Woody

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark