ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แจ้ง 5 ข้อหาหนัก แมน งิ้วลาย บุกยิงพี่น้องฝาแฝด จ.นครปฐม

เจาะประเด็นข่าว 7HD - "แมน งิ้วลาย" มือปืนที่บุกไปยิงพี่น้องฝาแฝด ที่จังหวัดนครปฐม ซึ่งถูกตำรวจจับกุมตัวได้ และถูกคุมขังอยู่ที่ สภ.พุทธมณฑล ถึงตอนนี้ก็ยังอาละวาดอยู่ในห้องขังไม่เลิก และตำรวจก็ยังสอบปากคำไม่ได้ แต่ตำรวจบอกว่า แม้จะสอบปากคำไม่ได้ หรือผู้ต้องหาไม่ซัดทอดใคร ตำรวจก็มีเบาะแสของผู้ที่ไปร่วมกันก่อเหตุแล้ว เตรียมเรียกตัวมาสอบปากคำ ก่อนดำเนินการออกหมายจับเพิ่มเติม
 
ความคืบหน้ากรณีการจับกุม นายภาณุพงศ์ สรรพนา หรือ "แมน งิ้วลาย" มือปืนที่บุกไปยิง นายโกมินท์ และ นายโกมณ อนุพันธ์ พี่น้องฝาแฝด จนทำให้ นายโกมินท์ เสียชีวิต โดยหลังจากถูกตำรวจตามจับกุมตัวมาได้ตั้งแต่เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ จนถึงวันนี้ตลอดทั้งวัน นายแมน ก็มีอาการคลุ้มคลั่ง อาละวาดพูดจาไม่รู้เรื่อง และพยายามทำร้ายตัวเอง คาดว่าน่าจะเกิดจากการเสพสารเสพติดชนิดใดชนิดหนึ่งเข้าไป ทำให้พนักงานสอบสวน สภ.พุทธมณฑล ยังไม่สามารถสอบปากคำถึงสาเหตุของการก่อเหตุ รวมถึงบุคคลที่ไปร่วมก่อเหตุได้ ทั้งนี้ มารดาของนายแมน ได้ปรึกษากับทนายความ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อขออนุญาตนำตัว นายแมน ไปตรวจอาการที่เป็นอยู่ตอนนี้ว่าเกิดจากสาเหตุใด

ล่าสุด เมื่อสักครู่ ตำรวจก็ได้ตัดสินใจนำตัว นายแมน ไปฝากขังแล้ว หลังจากสอบปากคำผู้ต้องหาแล้วไม่ได้รับความร่วมมือ ยังคงเอะอะโวยวายอยู่ตลอดเวลา

เบื้องต้น ตั้ง 5 ข้อหาหนัก คือ ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น, ร่วมกันมีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครอง, ร่วมกันพาอาวุธปืน และร่วมกันยิงปืนในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร

สำหรับแนวทางการสืบสวน แม้ว่าพนักงานสอบสวนจะไม่สามารถสอบปากคำผู้ต้องหาเพื่อให้ยืนยันตัวผู้สั่งการ (ซึ่งก็คือ นายชวน ตามที่มีเสียงในคลิปวงจรปิด) หรือ ผู้ที่ไปร่วมก่อเหตุ แต่จากพยานหลักฐานต่าง ๆ และจากกล้องวงจรปิดที่ตำรวจมีอยู่ในตอนนี้ ทำให้ตำรวจพอจะรู้ตัวบุคคลที่ร่วมกันก่อเหตุแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อออกหมายเรียกตัวมาให้ปากคำ รวมถึงจะออกหมายจับเพิ่มเติม หากพยานหลักฐานสามารถยืนยันได้ชัดเจนว่าไปร่วมก่อเหตุด้วย ส่วนประเด็นการก่อเหตุ ขณะนี้พนักงานสอบสวนยังคงตั้งไว้ 2 ประเด็น คือ เรื่องชู้สาว และความขัดแย้งส่วนตัว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark