ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รัสเซียยิงขีปนาวุธ ถล่มห้างสรรพสินค้าในยูเครน

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและทหารยูเครน เร่งค้นหาผู้รอดชีวิตที่อาจติดอยู่ใต้ซากห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง หลังถูกรัสเซียยิงขีปนาวุธถล่ม โดยอาคารหลังดังกล่าว มีพลเรือนอยู่กว่า 1,000 คน 

ประธานาธิบดีวลาดิมีร์ เซเลนสกี ของยูเครน เปิดเผยว่า เมื่อเวลาราว 15.50 น. วานนี้ ตามเวลาท้องถิ่น กองทัพรัสเซียได้ยิงขีปนาวุธ 2 ลูก ถล่มห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในเมืองคราเมนชูก ทางตอนกลางของยูเครน ซึ่งขณะเกิดเหตุเป็นช่วงที่ผู้คนพลุกพล่าน คาดว่ามีพลเรือนอยู่ภายในอาคารมากกว่า 1,000 คน ส่งผลให้เกิดเพลิงไหม้ตามมาอย่างหนัก และอาคารบางส่วนพังถล่มลงมา เบื้องต้นมีรายงานผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 18 คน ผู้บาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล 25 คน และยังสูญหายอีกราว 30 คน โดย ผู้นำยูเครน ระบุว่า การโจมตีครั้งนี้ไม่ใช่อุบัติเหตุ แต่เป็นการโจมตีที่มีการตั้งเป้าไว้ล่วงหน้าว่าจะโจมตีห้างสรรพสินค้าแห่งนี้ ขณะที่ เจ้าหน้าที่ดับเพลิง และเจ้าหน้าที่ทหาร กำลังร่วมกันปฏิบัติการค้นหาผู้สูญหายที่อาจติดอยู่ใต้ซากอาคารดังกล่าว

การโจมตีระลอกล่าสุดของรัสเซีย เกิดขึ้นในวันเดียวกันกับที่ผู้นำยูเครนได้ร่วมหารือกับผู้นำกลุ่มประเทศอุตสาหกรรมชั้นนำของโลก หรือ จี 7 (G7) โดยผู้นำกลุ่มจี 7 ได้ร่วมกันออกแถลงการณ์ประณามการโจมตีครั้งนี้ด้วย ว่าเป็นการกระทำที่น่ารังเกียจ 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark