ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ครม. ไฟเขียวอภิปรายไม่ไว้วางใจ ตั้งแต่ 19 ก.ค.

ข่าวภาคค่ำ - คณะรัฐมนตรี เห็นชอบ เปิดทางให้อภิปรายไม่ไว้วางใจได้ ตั้งแต่ 19 กรกฎาคมนี้ เป็นต้นไป รอวิป 3 ฝ่าย กำหนดจำนวนวันที่ชัดเจน แต่เบื้องต้น เชื่อว่าใช้เวลา 4 วัน ก็น่าจะเพียงพอ

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเห็นชอบให้เลื่อนวันประชุมคณะรัฐมนตรีจากวันอังคารที่ 19 กรกฎาคม ไปเป็นวันจันทร์ที่ 18 กรกฎาคมนี้ เพื่อเปิดทางให้มีการอภิปรายไม่ไว้วางใจได้ตั้งแต่วันที่ 19 กรกฎาคมเป็นต้นไป โดยจำนวนวันของการอภิปรายจะขึ้นอยู่กับการหารือของคณะกรรมการประสานงาน 3 ฝ่าย ที่ประกอบด้วย ครม. รัฐบาล และ ฝ่ายค้าน

นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า ครม. มองว่าควรใช้เวลาในการอภิปรายเพียง 4 วัน ตั้งแต่วันที่ 19-22 กรกฎาคมนี้ ซึ่งเชื่อว่า วิปรัฐบาล และฝ่ายค้าน จะตกลงกันได้ในเรื่องการบริหารเวลา และมั่นใจว่ารัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายจะพร้อมชี้แจงและแก้ข้อกล่าวหา

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สั่งการให้ทุกส่วนราชการ และทุกหน่วยงาน เร่งสร้างการรับรู้ผลสำเร็จที่ได้ดำเนินการตามยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี รวมทั้งให้เตรียมเป็นข้อมูล เพื่อนำไปชี้แจงในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ

ส่วนการเตรียมความพร้อมสู้ศึกเลือกตั้งครั้งหน้านั้น พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ย้ำว่า ถ้าไม่ติดภารกิจก็พร้อมลงพื้นที่ทั่วประเทศ เพื่อแก้ไขคะแนนความนิยมของพรรคที่ตกต่ำลง แต่ไม่จำเป็นถึงขั้นต้องรีแบรนด์พรรคใหม่ ทั้งนี้ เตรียมขนแกนนำ และ สส. จัดเวทีโชว์ผลงาน เริ่มพื้นที่แรกที่จังหวัดชลบุรี ในวันที่ 10 กรกฎาคมนี้

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ระบุว่า พรรคเตรียมส่งบุตรชายของ นายเนวิน ชิดชอบ ลงสมัครรับเลือกตั้ง สส. ในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ และยังคาดหวังที่นั่ง สส. ในทุกพื้นที่ทั่วประเทศด้วย ดังนั้นจึงได้ทำโพลในพื้นที่ที่จำเป็นอย่างต่อเนื่อง และจะเดินหน้าทำงานด้วยความตั้งใจ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark