ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ทำกันได้ลงคอ รถกระบะป้ายทะเบียน สปป.ลาว เติมน้ำมันไม่จ่ายเงิน จ.หนองคาย

เช้านี้ที่หมอชิต - ปกติแล้ว เช้านี้ที่หมอชิตจะเคยนำเสนอ กรณีที่เติมน้ำมันแล้วไม่จ่าย ส่วนใหญ่จะเป็นรถป้านทะเบียนประเทศไทย แต่ครั้งนี้ผู้ก่อเหตุได้ขับรถกระบะ ป้ายทะเบียนประเทศ สปป.ลาว มาเติมน้ำมันแล้วซิ่งขับหนีออกไป พนักงานปั๊มไปดักรอที่ด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย-ลาว จนถึงด่านปิด ก็ยังไม่พบรถผู้ก่อเหตุ

นี่เป็นกล้องวงจรปิดภายในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ในเขตเทศบาลเมืองหนองคาย ที่บันทึกภาพ รถกระบะสีขาว ป้ายทะเบียน สปป.ลาว ที่ขับเข้ามาเติมน้ำมันตามปกติ เหมือนกับคันอื่น ๆ ทั่วไป โดยคนร้ายเติม 1,000 บาท เมื่อพนักงานปั๊มเติมเสร็จ กำลังจะเดินไปยังบริเวณคนขับเพื่อเก็บเงิน แต่จู่ ๆ คนร้ายก็ขับออกไปทันที ทั้งที่ไม่ได้จ่ายเงิน ทำให้พนักงานปั๊มนั้นตกใจและรู้สึกงงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงบ่ายของวันที่ 27 มิถุนายนที่ผ่านมา

จากนั้นทางเจ้าของปั๊มน้ำมันดังกล่าวนำคลิปวิดีโอดังกล่าวไปโพสต์ลงในสังคมออนไลน์ เพื่อให้พลเมืองดีช่วยตามหารถของคนร้ายให้กลับมาจ่ายเงินค่าน้ำมัน และจากการไปสอบถามพนักงานปั๊มน้ำมันในวันดังกล่าว เธอเล่าว่า วันนั้นมีรถกระบะป้านทะเบียน สปป.ลาว เข้ามาเติมน้ำมัน โดยภายในรถนั้นคนขัยเป็นผู้ชาย และมีเด็ก ๆ มาด้วยในรถ ทุกคนพูกคัยกันเป็นภาษาลาว ซึ่งเธอก็ไม่ได้เอะใจอะไร เพราะโดยปกติแล้วจะมีรถจากประเทศเพื่อนบ้านมาเติมน้ำมันอยู่แล้ว แต่เมื่อเธอกำลังจะเดินไปเก็บเงินนั้น รถคันดังกล่าวก็ขับออกไปเลย ตอนนั้นเธอตกใจและทำตัวไม่ถูกไม่คิดว่าจะมาเจอกับตัวเองเรื่องแบบนี้ เธอจำสีรถและเลขทะเบียนได้ดี จึงไปไปดักรอที่ด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย-ลาว เพื่อจะไปแจ้งว่ายังไม่จ่ายค่าน้ำมัน แต่เธอรอจนถึง 22.00 น. ซึ่งเป็นเวลาด่านปิดก็ไม่พบรถกระบะคันดังกล่าว จากนั้นเธอก็มาบอกเจ้าของปั๊มถึงเหตุการณ์ดังกล่าว เคราะห์ดีที่เจ้าของปั๊มเห็นใจและเข้าใจ จึงไม่ได้เก็บเงินจากเธอ พร้อมพาเธอไปแจ้งความที่ สภ.เมืองหนองคาย พร้อมวอนขอให้ตำรวจ หรือใครที่พบเห็นรถกระบะดังกล่าวให้นำเงินมาจ่ายค่าน้ำมันด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark