ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ชายคลุ้มคลั่งปีนหลังคาอาคารเรียน ประชดแฟนสาว

ข่าวภูมิภาค 29 มิถุนายน 2565 - สนามข่าว 7 สี - ชายคนหนึ่งเป็นทหารยศจ่าเอก ไปหาแฟนสาวซึ่งเป็นครูที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดชลบุรี แต่เกิดมีปากเสียงกัน ตกลงกันไม่ได้ ฝ่ายชายตัดสินใจปีนหลังคาอาคารเรียน ความสูงกว่า 10 เมตร เจ้าหน้าที่ต้องเกลี้ยกล่อมอยู่นานกว่าจะยอมลงมา

นี่เป็นภาพเหตุการณ์ที่ชายคนหนึ่งเกิดอาการคลุ้มคลั่ง แล้วปีนขึ้นไปบนหลังคาของอาคารเรียน โรงเรียนแห่งหนึ่งในตำบลหนองอิรุณ อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี โดยชายคนดังกล่าวเป็นทหารยศจ่าเอก สังกัดศูนย์ฝึกทหารใหม่แห่งหนึ่งในจังหวัดชลบุรี ขณะนั้นก็พูดคุยไม่รู้เรื่อง ลักษณะเพ้อ จับใจความได้ว่าต้องการพูดคุยกับแฟนสาวที่เป็นครูที่สอนที่โรงเรียนแห่งนี้กับผู้บังคับบัญชา ตำรวจต้องใช้เวลาเจรจาพูดคุยอยู่เป็นเวลานาน แต่ก็ไม่เป็นผล จากฟ้าสว่สาง จนมืดค่ำก็ไม่ยอมลงมา

ต่อมาแฟนสาวได้เข้ามาเกลี้ยกล่อมเพื่อให้ชายคนดังกล่าวลงมา แต่ก็ยังไม่เป็นผลอีก โดยชายคนดังกล่าวเรียกร้องขอคุยกับผู้บังคับบัญชา ซึ่งผู้กำกับการ สภ.บ้านบึง และผู้เชี่ยวชาญด้านการเจรจา ได้เข้ามาพูดคุย จนชายคนนี้มีท่าทีอ่อนลง โดยร้องขอโซจูมาให้ดื่ม ตำรวจก็ได้ทำตามที่ร้องขอ ไปจัดซื้อมาให้สองขวด จากนั้นจึงให้เพื่อนนำขึ้นไปให้  หลังดื่มได้ไป 1 ขวด จึงยอมลงมา

ผู้เป็นแม่ของชายคนนี้ เล่าว่า ลูกชายมีปัญหาเป็นผู้ป่วยจิตเวช ซึ่งรับการรักษาและกินยาอยู่ ขณะเกิดเหตุแฟนสาวของลูกชายส่งไลน์มาบอกว่าลูกชายมาหาที่โรงเรียน มีการพูดคุยจนมีปากเสียงกัน แล้วลูกชายก็ปีนขึ้นไปบนหลังคา จึงรีบเดินทางมาดู

หลังเกิดเหตุ พันตำรวจเอก ทวี กุดแถลง ผู้กำกับการ สภ.บ้านบึง เปิดเผยว่า จากการสอบสวนก็ทราบว่าสาเหตุที่ชายคนดังกล่าวปีนขึ้นหลังคาไปเป็นเพราะเกิดจากความน้อยใจที่ถูกครอบครัวแฟนสาวที่คบหากันกีดกัน ประกอบกับวันนี้มาเพื่อพูดคุยกับแฟนสาว แต่เกิดมีปากเสียงกัน จึงปีนขึ้นไปบนหลังคาประชดแฟนสาว แต่สุดท้ายก็สามารถนำตัวลงมาปรับความเข้าใจกันได้ และให้ทางผู้เป็นแม่พากลับบ้านไปพักผ่อน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark