ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ครม.เปิดทางอภิปรายไม่ไว้วางใจฯ 19 ก.ค.

เช้านี้ที่หมอชิต - รัฐบาล พร้อมชี้แจง การอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรี เป็นรายบุคคล 19 กรกฎาคม ขณะที่ รัฐมนตรี พร้อมจะปรับการทำงานร่วมกับสภาผู้แทนราษฏรด้วย

คณะรัฐมนตรี ตัดสินใจเลื่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีมา เป็นวันจันทร์ที่ 18 กรกฎาคม เพื่อเปิดทางให้มีการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ได้ตั้งแต่วันอังคารที่ 19 กรกฎาคม เป็นต้นไป ส่วนกำหนดระยะเวลาของวันอภิปรายเป็นเรื่องที่ วิป 3 ฝ่าย คือ คณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล ฝ่ายค้าน และรัฐบาล ซึ่งรัฐบาลมีความพร้อมที่จะเข้าร่วมการอภิปรายไม่ไว้วางใจ กระทั่งจบตามข้อตกลงที่จะมีขึ้น และไม่ขัดข้องหากจะใช้เวลา 4 - 5 วัน

นิพนธ์ แจ้ง ครม.ตอบกระทู้ในสภาฯ
ขณะที่ นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี รับทราบเรื่องที่ นายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร ที่ต้องการให้นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี เข้าตอบกระทู้ถามสดในสภาผู้แทนราษฎรแล้ว และเชื่อว่าหลังจากนี้จะมีการปรับแนวทางการทำงาน หากรัฐมนตรีคนใดว่าง หรือสะดวกจะไปชี้แจงต่อสภาผู้แทนราษฎร ก็ให้เดินทางไปตามที่ได้รับมอบหมาย

2 พรรคเดินหน้าลงพื้นที่ แจงผลงานต่อประชาชน
สำหรับความเคลื่อนไหวของพรรคการเมือง โดยเฉพาะพรรคพลังประชารัฐ และพรรคภูมิใจไทย ก็รับกำลังเดินหน้าลุยลงพื้นที่เต็มที่นับจากนี้ โดย พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ บอกว่า พร้อมลงพื้นที่ทั่วประเทศ ตามนโยบายของพรรค และยอมรับต้อง แก้ไขคะแนนนิยมพรรคที่ตกต่ำลง โดยเฉพาะความสามัคคี แต่ไม่จำเป็นต้องรีแบรนด์พรรคใหม่ มั่นใจทำงานมา 4 ปี ให้ประชาชนอยู่ดีกินดี ยอมรับผลสำรวจความคิดเห็น แต่สุดท้ายจะขึ้นอยู่กับประชาชน

ทั้งนี้ พรรคจะเริ่มลงพื้นที่แรก คือ จังหวัดชลบุรี ในวันที่ 10 กรกฎาคม ซึ่งจะมีทั้งหัวหน้าพรรครัฐมนตรี และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของจังหวัดชลบุรี ขึ้นเวทีปราศรัยผลงานของรัฐบาล และทิศทางในอนาคตจะทำอะไร

ส่วน พรรคภูมิใจไทย ยอมรับ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรค บอกว่า มีการพูดคุยและเตรียมให้บุตรชายของนายเนวิน ชิดชอบ ลงสมัครรับเลือกตั้ง เพราะมีการเพิ่มเขตเลือกตั้งของจังหวัดบุรีรัมย์ จาก 8 เขต เป็น 10 เขต แต่ยังไม่ได้ข้อสรุป อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่เฉพาะจังหวัดบุรีรัมย์เท่านั้น พรรคภูมิใจไทยตั้งใจทำงาน และคาดหวังที่นั่งพื้นที่ทั่วประเทศ ซึ่งพรรคมีกำหนดลงพื้นที่ไปในจังหวัดต่าง ๆ เสมอ และจะยังเดินหน้าต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark