ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

อาสาสมัครทหารเหยียบกับระเบิด เสียชีวิต ขณะปฏิบัติหน้าที่

ข่าวภูมิภาค 29 มิถุนายน 2565 - สนามข่าว 7 สี - อีกเหตุสลดนับเป็นการสังเวยชีวิตในหน้าที่ ระหว่างอาสาสมัครทหารพรานนายหนึ่ง กำลังเดินลาดตระเวนอยู่บริเวณเชิงเขาบรรทัด จังหวัดตราด แต่คาดไม่ถึงเดินเหยียบกับระเบิด ได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

เหตุการณ์นี้เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุทหารเหยียบกับระเบิดที่บริเวณเชิงเขาบรรทัด ตำบลแหลมกลัด อำเภอเมือง จังหวัดตราด จึงรีบประสานกำลังเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องออกไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุบริเวณฐานปฏิบัติการเนิน 242 ร้อย 535 เขาล้าน พบทหารได้รับบาดเจ็บ 1 นาย ทราบชื่อว่า อาสาสมัครทหารพราน ชินวัตร หวังเสมอ อายุ 26 ปี ตำแหน่งประจำชุดกองร้อยทหารพรานนาวิกโยธินที่ 535 ชุดควบคุมทหารพรานนาวิกโยธินที่ 3 หน่วยเฉพาะกิจทหารพรานนาวิกโยธิน โดยขณะที่เจ้าหน้าที่ไปพบอาสาสมัครทหารพราน ชินวัตร ได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลตามร่างกายหลายแห่ง อยู่ในสภาวะเสียชีวิตเลือดมาก เจ้าหน้าที่จึงช่วยเหลือปฐมพยาบาลให้แล้วรีบนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลตราด แต่เนื่องจากอาสาสมัครทหารพราน ชินวัตร อยู่ในอาการสาหัสจึงเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ส่วนความช่วยเหลือโดย พลเรือโท ปกครอง มนธาตุผลิน ในฐานะโฆษกกองทัพเรือ เผยว่า กองทัพเรือ ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับครอบครัวของ อาสาสมัครทหารพราน ชินวัตร ที่ได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างกล้าหาญ เสียสละ มีความรับผิดชอบต่อภารกิจที่ได้รับมอบหมาย จนเสียชีวิตในขณะปฏิบัติหน้าที่ ในการนี้ กองทัพเรือได้จัดกองทหารเกียรติยศ ร่วมในพิธีส่งศพ อาสาสมัครทหารพราน ชินวัตร โดยเครื่องบินลำเลียงของกองทัพเรือ จากสนามบินตราด ไปยังภูมิลำเนาที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยให้มณฑลทหารบกที่ 33 รับช่วงต่อจัดกองทหารเกียรติยศ ร่วมพิธีรับศพอาสาสมัครทหารพราน ชินวัตร ไปยังวัดม่วยต่อ อำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน เพื่อให้ครอบครับประกอบพิธีทางศาสนา ทั้งนี้ กองทัพเรือได้พิจารณาปูนบำเหน็จ ด้านสิทธิกำลังพลสูงสุดให้แก่ผู้เสียชีวิตขณะปฏิบัติงานในสภาพที่เสี่ยงอันตรายต่อชีวิต โดยในส่วนของสิทธิกำลังพลของ อาสาสมัครทหารนายนี้ ประกอบด้วย เงินประกันภัยหมู่กองทัพเรือ แบบเฉพาะกิจ 500,000 บาท เงินจากกองทุน น้ำใจไทยเพื่อผู้เสียสละในจังหวัดชายแดนภาคใต้และพื้นที่รับผิดชอบกองทัพเรือ 100,000 บาท และเงินช่วยเหลืออื่น ๆ รวมเป็นเงินประมาณ 1,163,000 บาท

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark