ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สันธนะ แฉบ่อนรัชดาฯ จ่ายส่วย

เช้านี้ที่หมอชิต - นายสันธนะ ประยูรรัตน์ ผู้คร่ำหวอดวงการธุรกิจสีเทาออกมาแฉเบื้องหลังการจับกุมบ่อนรัชดาฯ 18 ว่าเป็นการ "เปิดเอง จับเอง" จึงไม่เป็นข่าว และก็ไม่มีสื่อมวลชนเข้าไปสังเกตการณ์ตามปกติ ขณะที่ตำรวจหน่วยที่เข้าจับกุมก็ออกมาปฎิเสธเรื่องนี้ว่าไม่เป็นความจริง 

นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล ออกมาเคลื่อนไหวไปยื่นหนังสือถึงผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ขอให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีการจับกุมบ่อนพนัน ในซอยรัชดาภิเษก 18 ที่มีการจับกุมนักพนันได้ 52 คน ช่วงกลางดึกคืนวันที่ 25 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยเจ้าตัวบอกว่า ถูกบุคคลแอบอ้างนำชื่อไปเรียกรับผลประโยชน์ ซึ่งก็ยืนยันว่าไม่ได้เกี่ยวข้องกับบ่อนดังกล่าว และไม่ได้เป็นคนกลางในการไกล่เกลี่ยระหว่างบ่อนดังกล่าวกับเจ้าหน้าที่

บ่อนแห่งนี้ เป็นบ่อนการพนันระดับวีไอพี มี "เฮีย ฮ." ชาวจีน ญาติอดีตนายตำรวจผู้ใหญ่เป็นเจ้าของ เริ่มเปิดบ่อนเมื่อวันที่ 9 มิถุนายน มี "นาย ต." เป็นผู้ประสานงานดูแลบ่อน และมี "สารวัตร ท." ตำรวจ 191 เป็นคนประสานงานให้ มีการจ่ายเงินในลักษณะตั๋วเดือนให้กับเจ้าหน้าที่ ตกลงจ่ายเงินโต๊ะพนันโต๊ะละ 800,000 บาท มีทั้งหมด 6 โต๊ะ และยังมีตั๋วนอกส่งให้กับหน่วยงานอื่นอีกไม่น้อยกว่า 17 หน่วยงาน จนเมื่อวันที่ 23 มิถุนายน มีการใช้นโยบายปราบปรามอบายมุขอย่างเข้มงวด จึงประสานให้บ่อนดังกล่าวหยุดดำเนินการชั่วคราว แต่ทางบ่อนมองว่า จ่ายตั๋วรายเดือนไปแล้ว เปิดยังไม่ครบเดือนเลย จึงตัดสินใจดำเนินกิจการต่อ จนถูกเจ้าหน้าที่เข้าจับกุม ซึ่งเหตุผลที่วันเข้าจับกุมไม่มีสื่อมวลชนไปทำข่าว ก็เนื่องจากเป็นบ่อนที่ "เปิดเอง จับเอง" จึงไม่กล้าแจ้งสื่อมวลชน ส่วนผู้ต้องหาทั้ง 52 คน มีนักพนันวีไอพีจริง ๆ ไม่เกิน 10 คน วางเงินพนันกันหลักล้านบาท ทำให้มีเงินหมุนเวียนแต่ละวันหลายร้อยล้านบาท 

ด้านพลตำรวจตรี สมบูรณ์ เทียนขาว ผู้บังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ หรือ 191 หน่วยงานที่ถูกนายสันธนะพาดพิง ได้ยืนยันกับทีมข่าวว่า ตำรวจในสังกัด 191 ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับบ่อนดังกล่าวแน่นอน และที่ผ่านมาก็มีการระดมกวาดล้างจับกุมบ่อนการพนันมาโดยตลอด โดยเฉพาะบ่อนขนาดใหญ่ลักษณะนี้ ซึ่งเมื่อเป็นบ่อนขนาดใหญ่ ก็ย่อมต้องมีคนบางกลุ่มเสียประโยชน์ และโจมตีเจ้าหน้าที่ อย่างไรก็ตามรายละเอียดขอให้กองบัญชาการตำรวจนครบาลเป็นผู้ชี้แจง ส่วนที่ถูกกล่าวหานั้นก็ไม่เป็นไร เพราะตำรวจก็ยังคงต้องดำเนินการตามหน้าที่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark