ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

บุกจับนักค้ายาบ้า พบยาบ้ากว่า 3 หมื่นเม็ด ซุกใต้ฝ้าเพดาน จ.ร้อยเอ็ด

เช้านี้ที่หมอชิต - เจ้าหน้าที่บุกจับหญิงอายุ 43 ปี ใช้บ้านพักใจกลางเมืองร้อยเอ็ด เป็นที่มั่วสุมเสพยาเสพติดอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย โดยหญิงคนดังกล่าวให้การซัดทอดถึงนักค้ายาเสพติดในพื้นที่ เจ้าหน้าที่จึงขยายผลจับกุมที่บ้านพักอีกหลัง แต่ไม่พบนักค้ายาที่ถูกซัดทอด พบเพียงของกลางถูกซุกซ่อนในเพดาน เป็นยาบ้าเกือบ 30,000 เม็ด

นี่เป็นภาพวินาทีที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทหาร และตำรวจ สภ.เมืองร้อยเอ็ด เข้าจับกุมหญิงอายุ 43 ปี ที่บ้านพักหลังหนึ่ง บนถนนผดุงพานิช ตำบลในเมือง อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด หลังมีพลเมืองดีแจ้งว่าพบเห็น หญิงอายุ 43 ปี ได้ใช้บ้านพักหลังดังกล่าวเป็นที่เสพยาบ้า โดยไม่เกรงใจชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงและไม่เกรงกลัวกฎหมาย 

ทันทีที่เจ้าหน้าที่แสดงตัวเข้าจับกุมหญิงอายุ 43 ปี ท่าทางมีพิรุธต้องสงสัย พูดจาวกไปวนมา จึงทำการตรวจค้น พบยาบ้า 26 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋ากางเกง จึงขอตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติด ผลพบว่าพบสารแอมเฟตามีน (ยาบ้า) ในร่างกาย จากการสอบปากคำ หญิงอายุ 43 ปี ให้การว่า ยาบ้าจำนวนดังกล่าว ได้นำมาจากเพื่อน ชื่อนายสินชัย ซึ่งอาศัยอยู่บ้านพักหลังหนึ่ง พื้นที่ตำบลในเมือง อำเภอเมืองร้อยเอ็ด เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวพร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองร้อยเอ็ด แจ้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และข้อหา เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย

หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ได้นำกำลังเข้าตรวจค้นภายในบ้านพักหลังหนึ่ง ถนนเสนาเริ่มคิด ตำบลในเมือง อำเภอเมืองร้อยเอ็ด ซึ่งเป็นบ้านของนายสินชัย (คนที่หญิง 43 ปี ซัดทอด) เพื่อขยายผลจับกุม ภายในบ้านพักพบเพียงพ่อและน้องสาวของนายสินชัย ค้นบ้านพบยาบ้าจำนวน 29,900 เม็ด ห่อหุ้มด้วยกระดาษไขสีน้ำตาล นอกจากนี้ยังพบยาบ้า 19.3 กรัม ในกระเป๋าสะพาย ซึ่งยาบ้าทั้งหมดถูกซุกซ่อนอยู่ใต้ฝ้าเพดานของบ้านพักหลังดังกล่าว

จากการสอบสวนพ่อและน้องสาวของนายสินชัย ยอมรับว่ายาบ้าทั้งหมดเป็นของลูกชายตนจริง จึงได้ทำการตรวจยึด นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองร้อยเอ็ด เพื่อหาพยานหลักฐาน นำตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark