ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แม่ค้าร้องถูก ส.ต.ท. หลอกยืมงินนับล้านบาท

ข่าวสังคม 29 มิถุนายน 2565 - สนามข่าว 7 สี - แม่ค้าอายุ 44 ปี หอบหลักฐานเป็นสลิปการโอนเงินกว่า 300 ครั้ง ตั๋วจำนำเครื่องเพชร เครื่องทอง มูลค่ารวมกว่า 3 แสนบาท และเอกสารการสนทนาทางไลน์ไปร้องกับสื่อมวลชน หลังถูกตำรวจยศสิบตำรวจโท ที่เคยคบหากัน หลอกยืมเงินไปกว่า 1 ล้านบาท และไม่ยอมใช้คืน ทำให้เดือดร้อนอย่างมาก

แม่ค้ารายนี้ เล่าให้ฟังว่า รู้จักกับ สิบตำรวจโท นายนี้ เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2563 เพราะถูกล็อกล้อรถยนต์ท้องที่ สน.หลักสอง จากนั้นตำรวจนายนี้ก็เข้ามาตีสนิท ก่อนจะคบหากันและขอยืมเงิน อ้างว่าจะนำไปใช้หนี้พนันออนไลน์ ด้วยความเชื่อใจจึงโอนเงินไปให้เกือบ 200 ครั้ง ตั้งแต่หลักพันถึงหลักหมื่นบาท แรก ๆ ก็คืน แต่หลัง ๆ เริ่มไม่คืน หนำซ้ำพอไม่มีเงินให้ ก็เริ่มขอเครื่องเพชร เครื่องทอง ของตนเอง ไปจำนำถึง 13 ครั้ง ก่อนนำตั๋วจำนำมาคืนให้ ส่วนเงินเอาไป 

ที่ผ่านมาพยายามขอเงินที่ยืมไปคืน เพราะตนเองเดือดร้อนต้องการนำเงินไปจ่ายค่าเทอมให้กับลูก แต่ก็ถูกปฏิเสธมาโดยตลอด หนำซ้ำยังนำรถบรรทุกมาขนของใช้ที่อยู่ในบ้านบางส่วนไปตกแต่งที่บ้านของตัวเองในจังหวัดสกลนคร อ้างว่าเป็นการซื้อขายแต่ก็เช่นเคยไม่ยอมจ่ายเงิน และมีชีวิตที่สุขสบาย ต่างกับตัวเองที่ต้องมาแบกรับหนี้สินที่ตำรวจนายก่อเอาไว้

ทั้งนี้ เคยไปร้องเรียนต้นสังกัด ทั้งกองบังคับการตำรวจนครบาล 9 และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รวมทั้งจเรตำรวจแห่งชาติ ตำรวจนายนี้ก็ไปยอมรับพฤติกรรมทั้งหมด รวมถึงเรื่องที่ตนเองเสพยาเสพติด แต่ต้นสังกัดกลับลงความเห็นว่า เป็นความผิดวินัยไม่ร้ายแรง ลงโทษแค่ว่ากล่าวตักเตือน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark