ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ชาวสวนหมดแรง โจรแสบแอบตัดลูกมะพร้าวหายยกสวน จ.ราชบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - เจอแบบนี้ถึงกับหมดแรง เมื่อโจรแสบแอบย่องไปตัดลูกมะพร้าว ของชาวสวนหายไปยกสวน เกษตรกรวอนตำรวจเร่งหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดี หวั่นกลับมาก่อเหตุ เพราะเชื่อว่าคนร้ายต้องเป็นคนที่ชำนาญเรื่องมะพร้าว

ผู้เสียหาย คือนางสาวปุณศิริ สุวรรณประภา อายุ 60 ปี และนางส่วน แก้วทอง อายุ 64 ปี เกษตรกรปลูกมะพร้าวน้ำหอมในพื้นที่ ตำบลวัดเพลง อำเภอวัดเพลง จังหวัดราชบุรี ได้พาผู้สื่อข่าวเช้านี้ที่หมอชิต ไปดูร่องรอยที่คนร้ายแอบเข้าไปตัดมะพร้าวน้ำหอม ภายในสวนของเธอ โดยคนร้ายได้ตระเวนตัดมะพร้าวน้ำหอมทุกต้นในสวนของเธอ หากคิดเป็นมูลค่ากว่า 20,000 บาท  

โดยนางสาวปุณศิริ ได้บอกว่า เธอปลูกมะพร้าวในพื้นที่จำนวน 5 ไร่ ปลูกมาประมาร 5 ปีแล้ว และที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหาอะไร จนกระทั่ง คนจากสหกรณ์ที่เธอเข้าร่วมโครงการ ได้เข้ามาตัดมะพร้างน้ำหอมที่สวนของเธอตามปกติ เธอก็สังเกตว่าทำไมถึงตัดได้น้อยลง เธอก็เข้าใจว่าอาจจะผลผลิตน้อยลง แต่พอเธอเข้าสวนไปดูสาเหตุ เธอถึงกับตกใจ เพราะตามต้นมะพร้าวของเธอทั้งสวน นั้นมีร่องรอยการตัดมะพร้าวออกไปทุกต้น ทำให้เธอนึกได้ว่าที่ผ่านมาเธอไม่ได้เข้าใจผิดว่าผลผลิตน้อยลง แต่เป็นเพราะมีคนเข้ามาแอบตัดในสวนของเธอ และมะพร้าวน้ำหอมที่ถูกตัดไปนั้น เป็นมะพร้าวชั้นครึ่ง ที่เป็นที่นิยมบริโภคของคนไทย ผู้เสียหายยังบอกอีกว่า เชื่อว่าคนร้ายนั้นจะต้องเป็นมืออาชีพในการดูลูกมะพร้าว และจะต้องใช้รถกระบะขับเข้ามาขนมะพร้าวอย่างแน่นอน เพราะมะพร้าวกว่า 500 ลูก ภายในสวนของเธอที่หายไปนั้น จะใช้รถจักรยานยนต์พ่วงข้างมาขนก็เป็นไปไม่ได้แน่ 

เช่นเดียวกับนางส่วน ผู้เสียหายอีกคน ก็บอกกับทีมข่าวว่า สวนของเธอก็ถูกคนร้ายแอบตัดลูกมะพร้าวไปกว่า 1,500 ลูก (หายไปยกสวน) ทำให้เธอถึงกับหมดแรง เพราะเธอหวังว่ามะพร้างล็อตนี้ที่ตัดแล้วนำไปขาย เธอจะนำเงินไปใช้หนี้ ที่ไปกู้มาทำสวนมะพร้าว แต่พอมาเกิดเรื่องเธอก็ทำได้เพียงรอให้มะพร้าวออกลูกมาใหม่ และจะต้องระวังให้มากขึ้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark