ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

บุกค้นบ้านเจ้าของดารุมะ ซูชิ หาหลักฐานเพิ่ม

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจตรวจค้นบ้าน CEO บริษัท ดารุมะ ซูชิ ย่านประเวศ หาหลักฐานเพิ่มเพื่อดำเนินคดี หลังมีผู้เสียหายไปแจ้งความเอาผิดไว้ก่อนหน้านี้ 

บุกค้นบ้านเจ้าของดารุมะ ซูชิ หาหลักฐานเพิ่ม
ตำรวจจากกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ บก.ปคบ. ที่เข้าตรวจสอบภายในบ้านพัก นายเมธา ชลิงสุข กรรมการบริษัท ดารุมะ ซูชิ จำกัด เขตประเวศ เพื่อหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม ใช้ประกอบสำนวนคดีฉ้อโกงประชาชน และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ จากกรณีมีผู้เสียหายแจ้งความดำเนินคดี หลังถูกหลอกขายคูปองอาหารญี่ปุ่นราคาถูก ขายแฟรนไชส์ และฉ้อโกงเงินค่าวัตถุดิบอาหารสด รวมความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท

ก่อนเข้าตรวจค้น ผู้ดูแลบ้านอ้างไม่ได้รับแจ้งจากเจ้าของบ้านอนุญาตให้เข้าค้น จึงให้ตำรวจพูดคุยกับทนายความผ่านทางโทรศัพท์ จนสุดท้ายก็ยินยอมให้เข้าตรวจค้นได้ แต่อนุญาตเฉพาะตำรวจเท่านั้น ส่วนสื่อมวลชนให้อยู่นอกพื้นที่

สำหรับ นายเมธา กรรมการบริษัท ดารุมะ ซูชิ จำกัด ถูกตำรวจจับกุมได้ขณะกลับมาจากต่างประเทศ ลงเครื่องที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 22 มิถุนายนที่ผ่านมา และไม่ได้รับการประกันตัวในชั้นศาล ต้องถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำ

ตั้ง รองฯ ดำรงศักดิ์ คุมคดี ดารุมะ ซูชิ ขีดเส้นส่งสำนวน 25 ก.ค.นี้
พลตำรวจเอก สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หรือ ผบ.ตร. มีบันทึกสั่งการมอบหมายให้ บก.ปคบ. ผู้รับผิดชอบคดีนี้ และให้ พลตำรวจเอก ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. เป็นผู้กำกับดูแล เนื่องจากพบมีผู้เสียหายที่ถูกหลอกลวงเป็นจำนวนมากกระจายอยู่หลายพื้นที่ รวมทั้งมีผู้เสียหายอีกส่วนหนึ่งได้ร้องทุกข์ผ่านระบบรับแจ้งความออนไลน์จำนวนหลายราย มีมูลค่าความเสียหายประมาณ 100 ล้านบาท

พร้อมกับเร่งให้ส่งบันทึกคำให้การ พร้อมเอกสารที่เกี่ยวข้องทั้งหมดไปยัง บก.ปคบ. ภายในวันที่ 25 กรกฎาคม 2565 เพื่อให้พนักงานสอบสวนมีเวลาในการสรุปสำนวนการสอบสวนได้ทันภายในระยะเวลาฝากขังผู้ต้องหา เพื่อทราบและดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark