ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

บัตรแดงเดือด พ่นพิษ พิมรี่พาย งานเข้า ส่อทำผิดโฆษณาเกินจริง

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ดรามาบัตรแดงเดือด ที่ขายผ่านโลกออนไลน์ ผ่านเพจพิมรี่พายขายทุกอย่าง จากลดกระหน่ำ แถมงานเอนเตอร์เทนกินข้าวร่วมกับนักฟุตบอลและแจ็คสัน หวัง จบตรงที่เจ้าตัวโอดครวญ ใกล้เข้าสู่โหมดเจ๊ง หลังลงทุนไป 400 ล้าน แต่ได้เงินกลับมาแค่กว่า 200 ล้านบาท เพราะถูกเท ขณะที่อีกมุมในฝั่งผู้บริโภค ร้องเรียนมาที่ช่อง 7HD ขอไม่จ่ายเงิน เพราะโฆษณาเกินจริง ซึ่งเรื่องนี้ สคบ.ก็ขยับเข้ามาตรวจสอบแล้ว

มีผู้ซื้อบัตรศึกแดงเดือด จองผ่านเพจพิมรี่พายขายทุกอย่าง ร้องเรียนมายังช่อง 7HD ว่าถูกโทรศัพท์ตามทวงหนี้ค่าจองบัตร พร้อมขู่ดำเนินคดีทางกฎหมายฐานเบี้ยวเงิน แต่เธอเห็นว่ามีการโฆษณาเกินจริงก่อน จึงไม่ขอจ่ายเงินตามที่จองไว้

เรื่องนี้มีความเห็นจากนายเชาว์ มีขวด ทนายความอาสา ชี้ ผู้จองบัตรมีสิทธิไม่จ่ายเงิน โดยยกข้อกฎหมายจาก พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภค ที่ห้ามมิให้โฆษณาด้วยข้อความที่เป็นเท็จ หรือ เกินความจริง ก่อให้เกิดความเข้าใจผิดในสาระสำคัญ มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน หรือปรับไม่เกิน 60,000 บาท พร้อมแนะนำให้ไปแจ้งความดำเนินคดี ข้อหาฉ้อโกงประชาชน และเรียกเงินคืนได้ด้วย กรณีที่จ่ายเงินไปก่อนแล้ว อีกทั้งยังเห็นว่าพฤติกรรมดังกล่าวอาจเข้าข่ายนำเข้าข้อมูลเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ด้วย จึงอยากให้สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. และ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือ ดีอีเอส เข้าไปตรวจสอบ เพื่อคุ้มครองผู้บริโภคไม่ให้มีการทำผิดซ้ำซาก

ทีมข่าวของเราสอบถามไปยังผู้บริหารของ สคบ. ทราบว่า ยังให้โอกาสถึงวันที่ 12 กรกฎาคม 2565 เผื่อ พิมรี่พาย สามารถนัดรับประทานอาหารให้แฟนคลับได้ แต่หากทำไม่ได้ก็เตรียมดำเนินคดี โฆษณาเป็นเท็จ โดยที่ผ่านมา มีผู้บริโภค 2 รายที่มาแจ้งเรื่องกับ สคบ. ไว้ หลังทราบข่าวเรื่องจากสื่อ กรณีไม่สามารถจัดรับประทานอาหารกับศิลปิน และนักฟุตบอลได้ ซึ่งทราบว่า พิมรี่พาย คืนเงินเรียบร้อยแล้ว

แต่จากการตรวจสอบ นอกจากเรื่องการโฆษณาเป็นเท็จ สคบ. มองว่า พิมรี่พาย อาจทำผิด พ.ร.บ.การพนันด้วย ซึ่งต้องตรวจสอบกับกรมการปกครองอีกครั้ง โดยผู้ที่เสียหายสามารถเก็บหลักฐานมาร้องเรียนที่ สคบ. ได้

นอกจากนี้ สคบ. ยังระบุด้วยว่า พิมรี่พาย ยังมีคดีค้างอยู่ 1 คดี คือ เรื่องกล่องสุ่ม ซึ่งยังอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน เพราะกรมการปกครอง แจ้งความดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.การพนัน ไปก่อนหน้านี้แล้ว และ สคบ. ก็ร่วมฟ้องด้วย ทั้งทางแพ่ง และทางอาญา

ขณะที่หน้าเพจ พิมรี่พายขายทุกอย่าง วันนี้ ยังคงโพสต์ขายของตามปกติ แต่ที่มีถี่หน่อยก็เห็นจะเป็นโพสต์ทวงเงินให้รีบโอนหลังเอฟสินค้า

ขอบคุณภาพจาก : Facebook พิมรี่พายขายทุกอย่าง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark