ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เผยภาพวินาทีขีปนาวุธถล่มใส่ห้างฯ ในยูเครน

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ทางการยูเครนเผยภาพวินาทีที่ขีปนาวุธรัสเซียตกใส่ห้างสรรพสินค้า ที่มีคนอยู่ภายในกว่า 1,000 คน ขณะที่เจ้าหน้าที่ยังคงเดินหน้าผู้สูญหายอีก 36 คน ที่คาดว่าอาจติดอยู่ใต้ซากอาคาร

ประธานาธิบดี วลาดิมีร์ เซเลสกี แห่งยูเครน เปิดเผยภาพจากกล้องวงจรปิด วินาทีที่ขีปนาวุธของกองทัพรัสเซีย ตกใส่ห้างสรรพสินค้า ในเมืองคราเมนชูก ที่ตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของกรุงเคียฟ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เผยให้เห็นภาพลูกไฟขนาดใหญ่ ซึ่งขณะเกิดเหตุมีประชาชนอยู่ภายในห้างสรรพสินค้าดังกล่าวมากกว่า 1,000 คน

นอกจากนี้ยังมีการเผยภาพวงจรปิดบริเวณสวนสาธารณะที่ตั้งอยู่ใกล้กับห้างสรรพสินค้าดังกล่าว เผยให้เห็นภาพแรงสั่นสะเทือนและมีเศษซากต่าง ๆ ลอยลงมาตกในสวนสาธารณะ ทำให้ประชาชนที่กำลังพักผ่อนอยู่พากันแตกตื่น วิ่งหนีตายกันอย่างจ้าละหวั่น บางคนถึงขึ้นกระโดดลงไปในสระน้ำด้วยความตกใจ

ผู้นำยูเครนยังคงยืนยันว่า การโจมตีครั้งนี้เป็นการจงใจ และเป็นที่แน่ชัดว่าผู้ยิงขีปนาวุธได้รับพิกัดการโจมตีที่แน่ชัด โดยรัสเซียต้องการจะสังหารพลเรือนให้ได้เป็นจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม รัสเซียอ้างว่า ฝ่ายตนต้องการที่จะโจมตีโกดังของกองทัพยูเครนที่ตั้งอยู่ติดกัน พร้อมอ้างว่าห้างสรรพสินค้าดังกล่าวไม่มีผู้อยู่ภายใน

ด้านเจ้าหน้าที่กู้ภัยของยูเครน ยังคงเดินหน้าค้นหาผู้สูญหาย โดยยังมีรายงานผู้สูญหายอยู่อีกราว 36 คน ซึ่งคาดว่าอาจติดอยู่ใต้ซากอาคารดังกล่าว และมีการยืนยันยอดผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 18 คน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark