ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

กะเหรี่ยงเคเอ็นยู ไม่ลดความพยายาม ยึดค่ายทหารเมียนมา จ.ตาก

ประเด็นเด็ด 7 สี - กะเหรี่ยงเคเอ็นยู ยังคงมีความพยายามที่จะยึดค่ายทหารเมียนมา ช่วง 5 วันที่ผ่านมา ทหารเมียนมาถูกฝั่งกะเหรี่ยงสังหารไปแล้ว 50 นาย บาดเจ็บอีกจำนวนมาก ส่วนฝ่ายกะเหรี่ยงเสียชีวิตกว่า 10 นาย ชายแดนไทย-เมียนนา ยังคงมีเสียงปืนดังสนั่นในวันนี้

สถานการณ์สู้รบระหว่างทหารเมียนมากับฝ่ายต่อต้าน ซึ่งประกอบไปด้วยกะเหรี่ยงเคเอ็นดีโอ ทหารพีดีเอฟ ยังคงมีการสู้รบอย่างต่อเนื่อง และฝ่ายทหารกะเหรี่ยงยังคงพยายามที่จะยึดค่ายใหญ่ทหารเมียนมาให้ได้ ที่ค่ายอูเกรคี บ้านอูเกรคี อำเภอสุการี จังหวัดเมียวดี รัฐกะเหรี่ยง ประเทศเมียนมา ตรงข้ามชายแดนไทย หมู่ที่ 2 ตำบลวาเล่ย์ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก โดยฝ่ายกะเหรี่ยงเข้าไปประชิดปิดหน้าค่าย และยิงใส่ทหารเมียนมาด้วยอาวุธประจำกาย และอาวุธปืน ค.60 ขณะที่ฝ่ายทหารเมียนมายิงปืน ค.120 สกัดฝ่ายกะเหรี่ยงจนมีเสียงดังกึกก้องถึงฝั่งไทย ตั้งแต่เมื่อเช้าตรู่วันนี้ และเกือบทั้งวันพบว่า ทั้ง 2 ฝ่ายยังคงสู้รบกันอย่างต่อเนื่อง การสู้รบดังกล่าวในวันนี้ มีราษฎรกะเหรี่ยงได้รับบาดเจ็บ 2 คน ข้ามมารักษาตัวที่เขตไทย บ้านมอเกอร์ไทย 

สำหรับผลการสู้รบระยะเวลา 5 วันที่ผ่านมา ทหารเมียนมาเสียชีวิตแล้ว 50 นาย ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก ขณะที่ฝ่ายกะเหรี่ยงเคเอ็นยูเสียชีวิตกว่า 10 นาย ได้รับบาดเจ็บประมาณ 20 นาย นอกจากนี้ทหารเมียนมาได้ส่งเฮลิคอปเตอร์นำอาวุธยุทโธปกรณ์ และเสบียงอาหารไปส่งให้ทหารเมียนมา ที่ค่ายวาเล่ย์ ตรงข้ามบ้านวาเล่ย์ อำเภอพบพระ เพื่อส่งไปให้ทหารตามฐานต่าง ๆ เช่นเดียวกันมีการส่งเครื่องบินรบ จำนวน 2 ลำเข้าไปโจมตีทางอากาศบริเวณรอบ ๆ ค่ายอูเกรคี แหล่งข่าวเจ้าหน้าที่กะเหรี่ยงเคเอ็นยูกองพลน้อยที่ 6 ตรงข้ามอำเภอพบพระ เผยว่าฝ่ายเคเอ็นยูจะยึดค่ายใหญ่ทหารเมียนมาให้ได้ แม้จะมีการโจมตีทางอากาศก็ตาม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark