ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

คนงานขึ้นไปตัดกิ่งไม้ พลาดเฉือนขาตัวเองบาดเจ็บ

เช้านี้ที่หมอชิต - สุดหวาดเสียว คนงานรับเหมาตัดกิ่งไม้ ขึ้นไปตัดต้นไม้สูงกว่า 10 เมตร เกิดพลาดเลื่อยยนต์เฉือนถูกขาได้รับบาดเจ็บ เคราะห์ดีมีเซฟตีระหว่างการทำงานจึงไม่หล่นลงมาที่พื้น

เป็นนาทีที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าไปช่วยเหลือ นายพิทยา จิตรเจริญ อายุ 28 ปี คนงานรับเหมาตัดกิ่งไม้ที่บ้านหลังหนึ่ง ในตำบลกระทุ่มล้ม อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม ขึ้นไปตัดกิ่งต้นแคนา ที่มีความสูงประมาณ 10 เมตร แต่จู่ ๆ ระหว่างที่กำลังตัดกิ่งไม้เกิดพลาด เลื่อยยนต์ตัดไปเฉือนถูกขาตัวเอง ได้รับบาดเจ็บ เคราะห์ดีที่ระหว่างทำงานมีเชือกเซฟตีผูกรัดไว้ ประกอบกับมีเพื่อนร่วมงานช่วยประคองจึงไม่หล่นลงมาที่พื้น ระหว่างที่รอเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ ซึ่งการช่วยเหลือถือว่าค่อนข้างลำบาก เจ้าหน้าที่ต้องขึ้นไปบนชั้นสองของบ้าน และต้องช่วยผ่านหน้าต่างบ้านชั้นสอง ก่อนจะใช้บอร์ดพยาบาลลำเลียงคนเจ็บลงมา แล้วนำตัวส่งโรงพยาบาล

เพื่อนร่วมงาน เล่าว่า พวกตนเอง 4 คน พร้อมครอบครัวมารับเหมาตัดกิ่งไม้ข้างบ้านที่เกิดเหตุ โดยการใช้เลื่อยยนต์ขนาดเล็กแยกกันขึ้นไปตัดกิ่งไม้คนละต้น จากนั้น ผู้บาดเจ็บได้ตะโกนร้องเสียงดังให้ช่วย ก่อนทุกคนจะปลดเซฟตีลงจากต้นไม้ แล้วมาช่วยผู้บาดเจ็บ แต่ไม่สามารถช่วยลงมาได้ เพราะผู้บาดเจ็บเลือดไหลตลอดเวลานอนนิ่งอยู่บนต้นไม้ ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark