ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

คนใจบาปวางยาเบื่อสุนัขตาย เกือบทั้งหมู่บ้าน จ.ชัยภูมิ

เช้านี้ที่หมอชิต - สะเทือนใจคนรักสุนัข เมื่อมีคนแอบไปวางยาเบื่อสุนัขที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งในจังหวัดชัยภูมิ ตายเกลื่อน 15 ตัว เรียกว่าตายเกือบทั้งหมู่บ้าน สร้างความสะเทือนใจให้กับชาวบ้านอย่างมาก วอนตำรวจเร่งล่าตัวคนร้าย

ตำรวจ สภ.เมืองชัยภูมิ รับแจ้งมีคนแอบวางยาเบื่อสุนัขที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในตำบลชีลอง อำเภอเมืองชัยภูมิ จึงไปตรวจสอบ พบว่าสุนัขถูกวางยาเบื่อตายไป 15 ตัว มีทั้งเพศผู้-เพศเมีย นอนดิ้นชักทุรนทุราย สภาพมีน้ำลายฟูมปาก ตาค้าง และมีเลือดไหลออกมา นอนตายเกลื่อนถนนกลางหมู่บ้าน

หญิงอายุ 45 ปี เจ้าของน้องสุนัขที่ถูกวางยาเบื่อตาย เล่าว่า ตนเองเลี้ยงสุนัขมากว่า 10 ปี ทั้งรักและผูกพันเปรียบเหมือนกับคนในครอบครัว แม้จะไม่ได้เลี้ยงแบบอยู่ดีกินดี เพราะปล่อยเลี้ยงไปตามประสาชาวบ้าน ให้ข้าวปลาอาหาร ให้ความรัก แต่พอมาเห็นสภาพสุนัขตายแบบทุรนทุรายแบบนี้แล้ว เชื่อว่าสาเหตุน่าจะมีคนแอบมาวางยาเบื่ออย่างแน่นอน และเหตุการณ์นี้เธอเสียสุนัขไปถึง 3 ตัว หนึ่งในนั้นเป็นสุนัขแม่ลูกอ่อนเพิ่งคลอดลูกมา 8 ตัว ตอนนี้ลูกสุนัขไร้แม่ เธอทำได้เพียงซื้อนมกล่องที่ร้านสะดวกซื้อมาป้อน เพื่อให้ลูกสุนัขรอดชีวิต และไม่ใช่เพียงสุนัขเท่านั้นที่ตาย ยังมีไก่แจ้ที่เลี้ยงไว้ตายไปอีก 1 ตัวด้วย  
 
ด้านนายสุโพธิ์ สายจันทึก ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 บ้านกุดเหม่ง ตำบลชีลอง อำเภอเมืองชัยภูมิ บอกว่าเหตุการณ์ดังกล่าวไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่สะเทือนใจชาวบ้านและผู้ที่รักสุนัข เพราะคนก่อเหตุกระทำได้อย่างอำมหิตมาก ส่วนสาเหตุยังไม่แน่ใจว่าเกิดจากความรำคาญสุนัข หรือคนก่อเหตุตั้งใจจะเข้ามาลักทรัพย์ในหมู่บ้านกันแน่ เพราะจากการตรวจสอบพบว่า มีคนร้ายพยายามตัดรั้วตาข่ายเหล็กของโรงงานผลิตปลาร้าปรุงสุกยี่ห้อดังในคืนเดียวกัน แต่ไม่สามารถขโมยทรัพย์สินไปได้ จึงอยากวอนขอให้ตำรวจในพื้นที่เร่งสืบสวนหาคนที่ก่อเหตุวางยาเบื่อสุนัข จนตายเกลื่อนเกือบทั้งหมู่บ้านแบบนี้ มาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark